Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 23.10.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực (Xem trang 2).

9 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh không phát sinh nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng và có xu hướng giảm so với cùng kỳ. Các nhiệm vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong 9 tháng qua đã được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa như công khai, minh bạch thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, thực hiện đúng quy trình, quy định trong công tác cán bộ, thực hiện xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn…

Thanh tra Sở Nội vụ kiểm tra công vụ tại UBND xã Tân Ðông, huyện Tân Châu. Ảnh: Phương Thuý

>> Nâng cao chất lượng lúa, hướng đến hình thành vùng lúa chất lượng cao, lúa hữu cơ (Xem trang 4).

Diện tích lúa một vụ kém hiệu quả sẽ chuyển sang canh tác rau, củ, quả, thực phẩm và cây ăn trái; diện tích lúa hai vụ sẽ chuyển sang luân canh với rau, củ, quả, thực phẩm nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất và giảm sâu bệnh hại; diện tích chuyên lúa sẽ tập trung đầu tư hạ tầng, nhất là đê bao, nâng cao chất lượng lúa, hướng đến hình thành vùng lúa chất lượng cao, lúa hữu cơ.

Nông dân thu hoạch lúa.

>> Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Dương Minh Châu:

Tích cực tham gia xây dựng quê hương, phát huy vai trò giáo dục thế hệ trẻ (Xem trang 3).

Phát huy truyền thống cách mạng, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, các cấp Hội Cựu TNXP trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, quốc phòng, an ninh của huyện, đồng thời làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, nghĩa tình đồng đội.

Hội Cựu TNXP huyện Dương Minh Châu tổ chức những chuyến về nguồn gắn kết đồng đội.

>> Nhức nhối tình trạng mất trộm mãng cầu (Xem trang 10).

Để có được một mùa mãng cầu bội thu, nhà nông phải tiêu tốn không ít thời gian, công sức, vốn đầu tư. Tuy nhiên, những năm gần đây, ở Tây Ninh xuất hiện tình trạng hái trộm trái mãng cầu với quy mô ngày càng lớn, khiến nhiều nhà vườn rất bức xúc nhưng chưa có cách ngăn chặn hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài chỉ phần cuống còn lại, còn trái mãng cầu đã bị hái trộm.

>> Phát triển thương mại điện tử:

Cơ hội để doanh nghiệp trẻ tiếp cận khách hàng (Xem trang 8).

Thương mại điện tử (TMÐT) ngày càng phát triển và trở thành kênh phân phối quan trọng, được người kinh doanh và người tiêu dùng đón nhận, hưởng ứng.

Bánh tráng Tân Nhiên và các sản phẩm muối của Công ty TNHH Tân Nhiên (xã Trường Ðông, thị xã Hoà Thành) được đăng ký bán trên nền tảng TikTok.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO