Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026: “Chọn người xứng đáng,  hết lòng vì nước, vì dân (Xem trang 2).

Cùng với cả nước, gần 1 triệu cử tri Tây Ninh nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại 716 khu vực bầu cử.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm trò chuyện với cử tri cao tuổi tại điểm bầu cử số 654, thuộc khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh. Ảnh: Ngọc Diêu

>> Sự kiện đặc biệt - điều kiện đặc biệt (Xem trang 4).

Sau một thời gian dài chuẩn bị, hôm qua, 23.5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra trên cả nước. Cùng với Ðại hội Ðảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này là sự kiện đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước.

Thẻ cử tri được đóng dấu sau khi cử tri đã bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Tâm Giang

>> Các lực lượng vũ trang:

Công an bầu cử sớm, Biên phòng siết chặt biên giới (Xem trang 5).

Không như những nơi khác, lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 652 - Công an tỉnh, diễn ra lúc 5 giờ sáng ngày 23.5.

Tổ bầu cử kiểm tra thùng phiếu. Ảnh: Minh Nhật

>> Để cây mít mang lại hiệu quả lâu dài  (Xem trang 6).

Thời gian qua, nông dân trồng mít (mít Thái siêu sớm và mít lá bàng) trên địa bàn tỉnh có thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, việc người dân tiếp tục mở rộng diện tích trồng mít, mà chưa xác định được đầu ra ổn định cho loại trái cây này khiến nhiều người lo ngại.

Ông Phan Văn Dũng và vườn mít của gia đình.

>> Chung tay vì một ngày hội đặc biệt an toàn (Xem trang 8).

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 23.5 thật sự là “một ngày hội đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ở mức độ nguy hiểm”- như nhận định của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Vương Ðình Huệ khi trả lời phỏng vấn báo chí. Cùng với cử tri cả nước, gần 1 triệu cử tri trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nô nức đi bầu và không quên thực hiện khẩu hiệu: “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch”.

Cử tri đồng bào dân tộc Chăm, thuộc khu phố 2, phường 1, TP.Tây Ninh tham gia bầu cử (ảnh: Hoàng Kha).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO