Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 24.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực (Xem trang 2).

Tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực như quản lý tài chính, ngân sách; giải quyết các thủ tục hành chính trong quản lý đất đai, đầu tư, xây dựng cơ bản. Nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, quán triệt, định hướng công tác thông tin tuyên truyền, nắm tình hình dư luận xã hội về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Quang cảnh phiên họp.

>> Toạ đàm: Phát huy vai trò “Bộ đội Cụ Hồ” trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (Xem trang 6).

Nội dung tuyên truyền phong phú, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu cầu thực tiễn của người dân trên địa bàn. Các cấp, các ngành quan tâm, nâng cao vị trí, vai trò của PBGDPL; xác định công tác này là một trong những nội dung của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

Các đại biểu tham gia toạ đàm chia sẻ về công tác PBGDPL của lực lượng BĐBP.

>> Nét đẹp Bộ đội Cụ Hồ (Xem trang 12).

Hiếm có dân tộc nào trên thế giới mà nhân dân lấy tên vị lãnh tụ tối cao của mình đặt cho quân đội. Đây vừa là tình cảm, vừa là niềm tin của quần chúng dành cho lực lượng vũ trang.

Lính trẻ ngày tòng quân.

>> Bóng rỗi Tây Ninh trên đất Bắc (Xem trang 13).

Từ những bài nghiên cứu khoa học đăng trên báo Tây Ninh, sách “Tây Ninh đất và người”, sách “Đồ mã Việt Nam” và biểu diễn trong triển lãm “Nghệ thuật đồ thế” lần này tại Thủ đô Hà Nội đã góp phần quảng bá nghệ thuật và ý nghĩa của diễn xướng bóng rỗi ở Nam bộ nói chung và Tây Ninh nói riêng đến đại chúng, góp phần gìn giữ và phát huy văn hoá truyền thống của dân tộc.

Nghệ nhân bóng rỗi Ngọc Trinh múa dâng mâm ngũ sắc.

>> Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2022):

Tiểu đoàn 14 - Tiếp nối truyền thống đơn vị Anh hùng (Xem trang 7).

Tiểu đoàn Bộ binh 14, Trung đoàn Bộ binh 174 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đóng quân tại xã Tân Phú, huyện Tân Châu, được thành lập ngày 1.2.1960. Qua 62 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đơn vị đã lập nhiều chiến công hiển hách, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Leo dây thẳng đứng- một trong những nội dung huấn luyện giúp tăng cường thể lực và sự dẻo dai cho chiến sĩ Tiểu đoàn 14.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO