Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Dừng cách ly xã hội nhưng không chủ quan, lơ là (Xem trang 2).

Căn cứ khả năng sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh của địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất chủ trương dừng cách ly xã hội nhưng nhấn mạnh không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Trung ương về ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập, lây lan trở lại, nhất là việc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, khai báo y tế, không tập trung đông người.

Bác sĩ Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng gia đình bé trai 6 tuổi, bệnh nhân 252 xuất viện vào chiều 22.4, sau khi đã được điều trị khỏi bệnh do virus Corona chủng mới (Covid-19). Ảnh: Hồng Thắm

>> Kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của cổng dịch vụ công quốc gia: Tây Ninh dự kiến hoàn thành trước 11.5 (Xem trang 3).

Theo thông tin từ Cổng dịch vụ công quốc gia, Tây Ninh là một trong 5 tỉnh dự kiến hoàn thành việc kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến về nộp phạt vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trên cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 11.5.

>> ATM gạo-lan toả nghĩa tình (Xem trang 9).

“Đối với nhiều người, 2kg gạo có lẽ không nhiều nhặn gì nhưng với lao động nghèo như tụi tui thực sự rất đáng quý, nhất là trong thời điểm phải ngưng làm do dịch bệnh. Khi biết có máy phát gạo miễn phí thế này, chúng tôi mừng dữ lắm”- anh Trần Văn Hoàng (46 tuổi, ngụ phường 3) nói.

Người dân đến nhận gạo. Ảnh: H.K

>> Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975):

Bến Cầu-địa phương giải phóng sớm nhất tỉnh (Xem trang 8).

Cách nay 45 năm, Bến Cầu là địa phương được giải phóng vào ngày 15.3.1975, sớm nhất tỉnh. Đã nhiều năm trôi qua, nhưng bà Phạm Thị Mai (Năm Mai), ngụ thị trấn huyện Bến Cầu vẫn nhớ như in những ngày ác liệt ấy.

Bà Phạm Thị Mai vui thú với lan, cây hoa kiểng.

>> Phòng, chống dịch Covid-19:

Từng bước chuyển sang lộ trình bình thường mới(Xem trang 10).

* Dự kiến, học sinh trung học cơ sở và THPT đi học lại từ ngày 4.5.2020, học sinh các cấp học khác đi học lại từ ngày 11.5.2020.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đánh giá cao những nỗ lực từ BCĐ phòng, chống dịch bệnh tỉnh các cấp trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: “Chúng ta không được chủ quan, tự buông lỏng kỷ cương, phải chuẩn bị tích cực nhất thực hiện lộ trình chuyển toàn bộ đời sống xã hội, đời sống kinh tế sang trạng thái bình thường mới”. Đó là một cuộc sống bình thường nhưng khác với trước khi có dịch Covid-19, tất cả người dân phải nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở mọi nơi, mọi lúc.

Đại biểu đóng góp ý kiến trong cuộc họp.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO