Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã:

Tây Ninh đề nghị giữ nguyên hiện trạng đến năm 2021 (Xem trang 10).

Ngày 13.6.2018, Bộ Nội vụ có công văn gửi UBND tỉnh về việc báo cáo hiện trạng và kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã từ nay đến năm 2021. Vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản đề xuất Bộ Nội vụ phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Thị trấn Hoà Thành nhìn từ trên cao. Ảnh: Dương Vĩnh Tuyên

>> Triển khai chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (Xem trang 6).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Ðình Huệ yêu cầu các địa phương bố trí nguồn kinh phí, huy động các nguồn lực hợp pháp để triển khai thực hiện Ðề án 15.000 HTX và hỗ trợ HTX phát triển phù hợp với từng địa phương; vận động các chủ trang trại, hội viên Hội Nông dân tham gia tích cực vào phong trào phát triển HTX; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ sản xuất cho thành viên HTX, chủ trang trại, hội viên Hội Nông dân.

Mô hình trồng mãng cầu theo tiêu chuẩn VietGAP của ông Huỳnh Biển Chiêu, TP.Tây Ninh.

>> Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen:

Gấp rút hoàn thiện công trình Ðại cảnh lồng đèn (Xem trang 2).

“Ðại cảnh lồng đèn” là công trình kiến trúc nghệ thuật do Công ty cổ phần thương mại và du lịch Tây Ninh đầu tư xây dựng tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen. Hiện tại, đội ngũ thi công đang gấp rút thực hiện ngày đêm để kịp khánh thành vào đúng dịp Ðại lễ Vu lan - rằm tháng 7 âm lịch năm nay.

Các nhân công đang gấp rút thi công để công trình hoàn thành vào đúng rằm tháng 7.

>> Công an TP. Tây Ninh:

Phát hiện đường dây cho vay lãi suất cao (Xem trang 5).

Nếu vay 10 triệu đồng, người vay có 2 thời hạn để trả góp. Nếu thời hạn trả là 50 ngày, mỗi ngày, người vay trả 250 ngàn đồng. Tổng cộng số tiền người vay phải trả cho vợ chồng Dũng trong 50 ngày là 12.500.000 đồng, cộng với 5% phí đi thu; nếu người vay trả góp 41 ngày, mỗi ngày phải đóng cho Dũng 300 ngàn. Tổng số tiền phải trả đến cuối kỳ là 12.300.000 đồng và cũng phải trả phí 5% …

Số tang vật thu giữ của nhóm đối tượng cho vay.

>> Châu Thành:

Cải tạo ao hay…khai thác đất? (Xem trang 11).

Những ngày qua, nhiều hộ dân ở ấp Bình Lương, xã Ðồng Khởi (huyện Châu Thành) bức xúc trước việc một doanh nghiệp cải tạo ao nuôi cá nhưng lại có dấu hiệu khai thác đất.

Khu vực trong dự án cải tạo ao nuôi trồng thuỷ sản tại ấp Bình Lương.

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO