Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> UBND tỉnh:

Kêu gọi người dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua dịch bệnh (Xem trang 2).

UBND tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các thành phần kinh tế tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng hệ thống chính trị tỉnh nhà, chia sẻ và vượt qua khó khăn, thách thức, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao- nhất là tự giác tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà Trung ương và địa phương đề ra.

Ðoàn viên thanh niên tình nguyện Thành đoàn TP. Tây Ninh tham gia tiêm phòng vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Thành đoàn TP. Tây Ninh.

>> Tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 2:

Bảo đảm chất lượng, không chạy theo số lượng (Xem trang 9).

Ðối tượng xét nghiệm đợt 2 là dân cư trên địa bàn tỉnh, kể cả người đang tạm trú; công nhân trong các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, công nhân các doanh nghiệp thuộc khu vực phong toả; công nhân, người lao động làm việc trong các trang trại lĩnh vực nông nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

>> Khi Tổ quốc gọi tên mình (Xem trang 5).

Người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ được huấn luyện làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời chiến mà cả trong thời bình. Bất cứ khi nào đất nước cần, các anh đều sẵn sàng lên đường.

Chiến sĩ Ban CHQS huyện Tân Châu tặng rau, củ cho người dân.

>> Vận động mọi nguồn lực, chuẩn bị cho đợt xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 2 (Xem trang 8).

Ðể chuẩn bị cho đợt tổng xét nghiệm sàng lọc diện rộng sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương huy động mọi nguồn lực để triển khai khai tốt, trong đó, cần tập trung các biện pháp sau:

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

>> Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển (Xem trang 7).

Theo Sở KH&ÐT, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gồm có miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo quy định của pháp luật...

Công nhân làm việc tại công ty sản xuất bánh tráng trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

>> Phòng, chống dịch Covid-19:

Kinh nghiệm thực tiễn của Tân Biên (Xem trang 3).

Trong công tác chống dịch, Tân Biên áp dụng nhiều biện pháp linh hoạt, phản ứng nhanh trước những khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra. Cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở vào cuộc, “xắn tay” giúp dân trong những ngày khó khăn nhất.

Các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên Tân Biên làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm vaccine Covid-19.

>> Liên đoàn Lao động tỉnh:

Triển khai kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Xem trang 4).

Ngày 23.8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các quyết định của Ðoàn Chủ tịch Tổng LÐLÐ Việt Nam trong việc chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27.4.2021; và chi hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh thăm, tặng quà gia đình công nhân lao động có 2 F0, 1 F1. Ảnh: Phương Dung

>> Ðón người dân Tây Ninh lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh:

Các địa phương chủ động tiếp nhận, bảo đảm công tác phòng, chống dịch (Xem trang 6).

Ngày 25.8, tỉnh tổ chức đợt đầu tiên đưa 390 người dân Tây Ninh cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng về tỉnh. Chính quyền các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã lên kế hoạch tiếp nhận người dân Tây Ninh về địa phương.

Người dân Tây Ninh cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh đến Trung tâm hội nghị White Palace (quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) để được xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19 vào ngày 23.8

>> Chung tay chia sẻ khó khăn trong đại dịch (Xem trang 10).

Những ngày qua, các dì, các chị hội viên Phụ nữ ở phường Trảng Bàng (thị xã Trảng Bàng) có nhiều việc làm ý nghĩa, chia sẻ khó khăn với người dân và lực lượng phòng, chống dịch.

Chị Hường (bìa phải) cùng với chị em hội viên phụ nữ thực hiện bữa cơm nghĩa tình tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO