Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ký ức biên cương:

Quyết tử bảo vệ Tổ quốc (Xem trang 4).

Đại tá Nguyễn Hoàng Sa, năm nay đã gần 90 tuổi, dù đeo cặp kính cận khá dày, ông không thể nhìn rõ người đối diện. Ấy vậy mà, khi tôi nhắc đến ngày 25.5.1975, ông ngồi thẳng dậy, bỏ hẳn kính ra, niềm tự hào bừng lên trong đôi mắt khi ký ức 45 năm trước quay về.

Trên đường tuần tra (ảnh minh hoạ: Đ.H.T).

>> Tây Ninh kích cầu du lịch (Xem trang 6).

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và Hiệp hội Du lịch Tây Ninh, các khu điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch bảo đảm cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch luôn xanh, sạch, đẹp; cam kết đạt tiêu chuẩn về môi trường, xử lý chất thải đạt chuẩn theo quy định và bảo đảm về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động, cộng đồng người dân địa phương; xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc thù và đạt chất lượng cao, trong đó ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường, thủ công mỹ nghệ, tái chế.

Khách du lịch tham quan đỉnh núi Bà Đen.

>> Đề thi sát hạch lái xe 600 câu:

Thay đổi để phù hợp thực tế (Xem trang 5).

Đề sát hạch được máy tính lấy ngẫu nhiên, trong đó có câu hỏi bắt buộc phải trả lời đúng. Bộ câu hỏi 600 câu có 60 câu hỏi điểm liệt mang tính chất cơ bản, cốt lõi mà người lái xe phải hiểu, nhớ và luôn thực hiện đúng trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Bộ đề thi mới được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế.

>> Cải thiện chất lượng nguồn nước Hồ Dầu Tiếng:

Cần các giải pháp đồng bộ (Xem trang 8).

Bà Nguyễn Thị Hiếu-Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, để hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước hồ Dầu Tiếng, cần phải có giải pháp đồng bộ quyết liệt của các tỉnh và các ngành liên quan, chứ không riêng Tây Ninh.

Hồ lắng tại các bãi cát là một trong những giải pháp mà tỉnh đưa ra đối với hoạt động khai thác cát, nhằm hạn chế sự ảnh hưởng đến chất lượng nước hồ Dầu Tiếng.

>> Luật Thanh niên (sửa đổi):

Tạo hành lang pháp lý để thanh niên phát huy sức trẻ (Xem trang 9).

Để tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho thanh niên thực hiện sứ mệnh của mình, Dự thảo đưa ra những quy định về chính sách, trách nhiệm của Nhà nước, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình đối với thanh niên.

Khởi động Tháng Thanh niên 2020 tại Tân Châu.

>> Người và việc

Hạnh phúc là sẻ chia (Xem trang 10).

Suốt nhiều năm qua, bà Võ Thị Huỳnh Trân, sinh năm 1962, ngụ ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành lặng thầm kết nối từng mảnh vụn để may mền tặng cho nhiều người. Hàng ngàn cái mền, gối, khẩu trang mang hơi ấm tình người được gửi đến những người nghèo, khó khăn khắp nơi.

Bà Trân tặng mền, gối cho người nghèo.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO