Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Doanh nghiệp chế biến đường:
Bảo đảm lợi nhuận cho người trồng mía (Xem trang 3).

Phía doanh nghiệp hứa sẽ xem xét, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nông dân đầu tư trồng mới mía cũng như trong vụ thu hoạch mía 2018-2019, “không để nông dân chịu thiệt thòi, bảo đảm lợi nhuận cho người trồng mía”.

 
Xe chở mía vào giàn khoan lấy mẫu đo chữ đường. Ảnh: Thuý Hằng

>> Kinh tế tập thể: 
Khuyến khích phát triển lĩnh vực nông nghiệp (Xem trang 3).

Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong việc đổi mới; khuyến khích nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể với nhiều hình thức hợp tác đa dạng để liên kết sản xuất, khai thác mọi tiềm năng phục vụ sản xuất kinh doanh… Từ đó tạo đà nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và tăng cường chuỗi liên kết các thành phần kinh tế trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

>> Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến cơ sở:
Người dân vẫn chưa “mặn mà (Xem trang 9).

Qua khảo sát thực tế, hầu hết người dân nói chung và người tham gia BHYT nói riêng đều không mặn mà với việc khám, chữa bệnh (KCB) tại các trạm y tế (TYT) xã, phường, thị trấn- nơi được xem là cơ sở y tế gần gũi nhất với người dân trên địa bàn cư ngụ.

Người dân đến KCB BHYT tại TYT xã Hoà Hội (huyện Châu Thành).

>> Hòa Thành:
Cửa hàng Con Cưng không ghi xuất xứ hàng hoá Trung Quốc theo quy định (Xem trang 4).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cửa hàng kinh doanh nhiều sản phẩm không ghi xuất xứ hàng hoá (không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hoá). Đây là những mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Cửa hàng trên đã có hành vi gian lận về xuất xứ hàng hoá nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Hàng hoá vi phạm được tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 3.

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO