Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Phải chủ động trong phát triển kinh tế (Xem trang 3).

Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, huyện Dương Minh Châu còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa để cùng cả tỉnh nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI trong những năm tiếp theo. Huyện cần phải tạo ra đột phá, chủ động trong khai thác các thế mạnh, tiềm năng của địa phương chứ không được chờ đợi.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn To trao đổi với đoàn về tình hình kinh tế  - xã hội của huyện Dương Minh Châu.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách (Xem trang 2).

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2019), Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh tổ chức 19 đoàn đến thăm, tặng quà 144 đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh thăm ông Dương Nguyên Thảo. Ảnh: Phương Ngân

>> Vì sao giá cát tăng đột biến ? (Xem trang 6).

Chưa đầy một tuần, kể từ ngày 20.4, khi UBND tỉnh có chỉ đạo tạm dừng hoạt động khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng theo đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá cát xây dựng tăng cao bất thường và chưa có dấu hiệu “đứng” lại, khiến nhiều người “lao đao”, nhất là những người có thu nhập thấp cần nhà ở.

Một bãi cát ở Tân Châu (ảnh chụp ngày 23.4.2019).

>> Uỷ ban ATGT Quốc gia sơ kết công tác quý I.2019:

Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông (Xem trang 5).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến cho biết, trong những năm qua, công tác chỉ đạo về bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh được cấp uỷ, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên, liên tục và triển khai nhiều biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông và số người chết do tai nạn giao thông gây ra.

Tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Chỉ 10% học sinh phổ thông theo học ở trường nghề (Xem trang 10).

Theo đánh giá của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, công tác hướng nghiệp trong trường phổ thông chưa được quan tâm đúng mức. Điều đó thể hiện qua việc tỷ lệ học sinh phổ thông tham gia học nghề ở trường trung cấp, cao đẳng nghề rất thấp, khoảng 10%.

Học viên Trường trung cấp Nghề khu vực Nam Tây Ninh thực hành trên máy.

>> Cảnh sát môi trường:

Bắt quả tang một vụ đổ chất thải rắn công nghiệp sai quy định (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát môi trường- Công an Tây Ninh vừa bắt quả tang ông Nguyễn Thanh Liêm (SN 1985, ngụ xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) có hành vi đổ chất thải rắn công nghiệp sai quy định.

Chất thải rắn công nghiệp đổ sai quy định.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO