Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Chống ngập đô thị:

Không phải chuyện “một sớm, một chiều” (Xem trang 6).

Những năm qua, việc khắc phục những điểm ngập úng trên một số tuyến đường ở thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành  được hai địa phương quan tâm xử lý nhưng chưa triệt để, người dân còn lo lắng mỗi khi mùa mưa lũ về.

Cơn mưa chiều 15.5 gây ngập trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn trước trụ sở UBND phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh). Ảnh: Ðại Dương

>> Tất cả người lao động trong các khu công nghiệp đều phải khai báo y tế (Xem trang 3).

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và những người liên quan (người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hoá, suất ăn…); xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực.

Lãnh đạo thị xã Trảng Bàng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty trách nhiệm hữu hạn da Ðức Tín Việt Nam (Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III). Ảnh: Việt Khánh

>> Thép tăng giá, nhà thầu lẫn người dân gặp khó (Xem trang 7).

Từ tháng 2.2021, giá các loại vật liệu xây dựng bắt đầu tăng, trong đó, đỉnh điểm là vào khoảng tháng 4.2021, giá sắt tăng khoảng 60%-70%, khiến nhiều doanh nghiệp lẫn người dân gặp không ít khó khăn.

Giá vật liệu xây dựng tăng cao- nhất là giá thép xây dựng đã gây khó khăn trong việc xây dựng công trình (ảnh minh hoạ).

>> Triển khai cung cấp dịch vụ công về cư trú trên Cổng dịch vụ công (Xem trang 4).

Nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian cho công dân, Công an tỉnh tổ chức triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công về cư trú thuộc hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn người dân cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công.

>> Tuyển dụng người không học sư phạm vào ngành giáo dục:

Câu chuyện bị động nguồn nhân lực (Xem trang 8).

Ngày 5.4, Bộ GD&ÐT ban thành Thông tư 11 quy định chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học. Kể từ ngày 22.5, Thông tư 11 có hiệu lực. Vậy, những người nào có thể trở thành giáo viên nếu trước đó không học trường sư phạm?

Giáo viên Trường THPT Trần Ðại Nghĩa (TP. Tây Ninh) ôn thi cho học sinh lớp 12.

>> Ðổi mới giáo dục:

“Không nền giáo dục nào có thể đứng cao hơn ông thầy” (Xem trang 9).

“Không một nền giáo dục nào có thể đứng cao hơn ông thầy”. Khi đội ngũ còn hạn chế, yếu kém, chưa kể họ còn chịu nhiều sự ràng buộc khác, việc thay đổi tư duy, tiếp cận, thích ứng được với những đòi hỏi, yêu cầu đổi mới giáo dục còn rất gian nan...

Giáo viên Trường tiểu học Hoàng Lê Kha (huyện Châu Thành) xịt nước sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO