Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> “Chống dịch như chống giặc” (Xem trang 5).

Ngày 24.6, Tây Ninh ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 mới, là công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng. Nâng tổng số ca mắc Covid-19 cộng đồng trên địa bàn tỉnh lên 8 trường hợp. Ðể kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, các địa phương có ca mắc Covid- 19 ứng phó với dịch bệnh trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, quyết tâm khống chế dịch Covid-19.

Người ra vào khu cách đi phải được trang bị trang phục bảo hộ, xịt khuẩn, khai báo y tế.

>> Ưu tiên hàng đầu là bảo đảm sức khoẻ cho người dân, đặc biệt là công nhân (Xem trang 10).

Sáng 25.6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm chỉ đạo các biện pháp khẩn trương chống dịch ở các địa phương có ca mắc Covid-19 và biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc họp do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì; ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh tham dự và chỉ đạo.

Cuộc họp do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chủ trì; ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ tham dự và chỉ đạo.

>> Dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ ngày 25.6 (Xem trang 4).

Hoạt động các bến khách ngang sông được duy trì nhưng phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế, không chở quá 50% sức chứa, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Xe đưa rước công nhân không được chở quá 20 người, kể cả lái xe. Ảnh minh hoạ

>> 13 ca nhập cảnh nhiễm Covid-19 (Xem trang 2).

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 108 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 5 ca chờ cấp mã số. Về tình hình điều trị, có 1 trường hợp chuyển Bệnh viện Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, đã điều trị khỏi 38/108 trường hợp, tử vong 1/108 trường hợp, đang cách ly và điều trị 63/90 trường hợp.

Phong toả Công ty TNHH Winga Việt Nam kể từ 14 giờ ngày 24.6.2021. Ảnh: Tr. B

>> Người dân tổ 11, ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên: Mỏi mòn chờ điện (Xem trang 3).

Từ đường giao thông chính của xã Thạnh Bình vào đến tổ dân cư tự quản số 11 khoảng 5km. Mạng lưới điện dân sinh được kéo từ trung tâm xã Thạnh Bình đến cầu Xe Be rồi dừng lại. Từ cầu Xe Be đến tổ dân cư tự quản số 11 khoảng 3km. Thế nhưng, đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây gặp khó khăn do không có điện lưới.

Ông Thanh sử dụng máy dầu bơm nước để sinh hoạt và tưới vườn cây ăn trái.

>> Mùa dịch, người bán vé số vất vả mưu sinh (Xem trang 4).

Có những ngày ế ẩm, người bán vé số, có phải ôm vé, dẫn đến thiếu tiền đại lý. Ðại lý cũng không dám “làm căng”, vì ai cũng gặp khó khăn. Anh Vũ - một chủ đại lý vé số cho biết, hơn 2 tuần qua, doanh số đại lý giảm khoảng 30%. Người bán vé số không dám nhận vé nhiều, mà tỷ lệ trả vé số của người bán khá cao.

Dịch bệnh nên ít người mua vé số.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO