Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 26.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh: Chúc mừng lễ Giáng sinh (Xem trang 2).

Tối 24.12, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lực lượng vũ trang và huyện Châu Thành đến dự lễ Giáng sinh năm 2022 tại giáo xứ Phong Cốc.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: Tố Tuấn

>> Tây Ninh - Svay Rieng: Công bố cặp cửa khẩu phụ Long Phước - Prey Ta Ei (Xem trang 3).

Sáng 24.12.2022, lãnh đạo hai tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và Svay Rieng (Vương quốc Campuchia) chính thức công bố cặp cửa khẩu phụ Long Phước - Prey Ta Ei được phép thực hiện mua bán, trao đổi hàng hoá qua biên giới.

Ông Sok Ruoas - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng tặng quà cho ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhân dịp công bố cặp cửa khẩu phụ Long Phước - Prey Ta Ei.

>> Nỗ lực chăm lo cho người lao động (Xem trang 5).

Mới đây, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn đến làm việc tại tỉnh Tây Ninh để nắm bắt tình hình thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 3.9.2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới; tình hình lao động, việc làm, quan hệ lao động, tiền lương, thu nhập và bảo đảm đời sống người lao động trong các doanh nghiệp dịp cuối năm và tết nguyên đán.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh ghi nhận những nỗ lực của Tây Ninh trong thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 3.9.2019 của Ban Bí thư

>> Để công nhân có tết (Xem trang 6).

Còn chưa đến một tháng nữa là Tết Quý Mão 2023. Nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn về đơn hàng, phải thu hẹp sản xuất - kinh doanh, cắt giảm lao động, nhưng vẫn có không ít DN lên kế hoạch chăm lo tết cho công nhân, người lao động (NLĐ). Trong đó, mức thưởng thấp nhất là 1 tháng lương.

Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH dệt sợi Continental (KCN Phước Đông) thăm hỏi công nhân làm việc trong khu sản xuất.

>> Thiếu hụt nguồn nhân lực: Chuyện còn dài… (Xem trang 8).

Câu chuyện thiếu nhân lực tại Tây Ninh là vấn đề được nhiều người dân quan tâm trong thời gian qua. Trong đó, bài toán về nhân lực của ngành giáo dục, y tế, du lịch, tài nguyên - môi trường, nông nghiệp đã được đặt ra trong suốt nhiều năm liền, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Giáo dục mầm non còn thiếu khá nhiều.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO