Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Để người dân ngày càng hài lòng hơn (Xem trang 8).

Những năm trở lại đây, với nhiều nỗ lực trong đầu tư nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thái độ phục vụ cởi mở… ngành Y tế tỉnh nhà từng bước nhận được sự tin tưởng, hài lòng từ người dân đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế.

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu thăm khám sức khoẻ cho sản phụ.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm và chúc mừng các y, bác sĩ nhân ngày 27.2 (Xem trang 10).

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, sáng 26.2, lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà tri ân các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo ngành Y tế và y, bác sĩ công tác tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng hoa và quà cho bác sĩ Nguyễn Thị Thu- nguyên Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh.

>> Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh:  

Nơi thầy thuốc như người nhà của bệnh nhân (Xem trang 9).

Hằng ngày, các bệnh nhân tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh nỗ lực tập luyện các bài vận động, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên môn. Những thầy thuốc này còn đóng vai trò như người nhà của bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị tại đây.

Chị Bích Hương- kỹ thuật viên tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh hỗ trợ bệnh nhân các bài tập trị liệu.

>> Thầm lặng nghề bác sĩ pháp y (Xem trang 5).

Pháp y có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác điều tra nguyên nhân của các vụ án được sáng tỏ. Tuy nhiên, dù rất quan trọng nhưng hầu như những người làm nghề này đều làm việc thầm lặng. Họ là những bác sĩ pháp y công tác tại Đội Giám định hoá, kỹ thuật pháp lý và pháp y sinh vật thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh.

>> Bước vào nghề y:

Từ bỡ ngỡ đến đam mê (Xem trang 10).

Trường trung cấp Y tế Tây Ninh là nơi chuyên đào tạo nhân lực phục vụ cho ngành Y tế tỉnh nhà. Nơi đây, chúng tôi đã gặp nhiều bạn trẻ có chung niềm say mê với nghề nghiệp cao quý nhưng cũng không kém phần vất vả, nhọc nhằn.

Một giờ thực hành của thầy và trò Trường trung cấp Y tế.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO