Đọc báo in
Tải ứng dụng

>>Cát tặc trở lại sông Sài Gòn (Xem trang 10).

Quan sát thực tế trong hai ngày 22 và 23.4, phóng viên nhận thấy quả đúng là có hai tàu không số hoạt động bơm hút cát. Chiếc tàu có khối lượng lớn hơn thường đến nơi bơm cát vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng. Khi chiếc tàu gần khẳm, chiếc tàu thứ hai có khối lượng nhỏ hơn cũng đến nơi. Cứ như vậy, hai tàu “luân phiên” nhau hoạt động.

Hai tàu khai thác cát tiến sát vào rẫy mì của người dân để bơm hút cát (tàu có khối lượng nhỏ hơn khuất phía bên kia tàu lớn).

>> Co.opmart khởi công xây dựng siêu thị tại Tân Biên (Xem trang 4).

Siêu thị Co.opmart Tân Biên được xây dựng trên diện tích 8.700m2, trong đó diện tích sàn xây dựng hơn 4.000m2, bãi đỗ xe 1.600m2 với tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản hơn 128 tỷ đồng.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

>> Điện lực Tây Ninh:

Khẩn trương hoàn thành công trình ngầm hoá đường 30.4 (Xem trang 4).

Công trình ngầm hoá lưới điện trung hạ áp trên đường 30.4 là công trình trọng điểm của tỉnh, được triển khai quyết liệt trong thời gian qua. Đến nay, dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Nhân viên ngành Điện thi công công trình trên đường 30.4

>> Thông tin tiếp vụ dưa hấu chết hàng loạt tại Lộc Hưng:

Do bệnh héo vàng (Xem trang 11).

Biểu hiện đặc trưng của loại bệnh này là dây dưa hấu bị héo rũ vào buổi trưa nắng, tươi tỉnh lại vào buổi chiều hay sáng sớm. Dây dưa héo từng phần, xảy ra trong vài ngày rồi lan ra cả thân dây, sau đó chết hẳn. Trước khi héo, dưa có triệu chứng sinh trưởng kém, các lá biến vàng từ gốc trở lên.

Một nông dân cho biết dưa hấu cứ lần lượt “chết sớm” như thế này thì vụ mùa năm nay xem như mất trắng.

>> Nguồn nước suối Bà Chiêm lại kêu cứu(Xem trang 10).

Hiện tại, đa số ngư dân địa phương không ai dám xuống suối bắt cá vì sợ bị ghẻ ngứa. Thực tế, thuỷ sản dưới suối Bà Chiêm đã không còn nhiều như lúc nguồn nước chưa bị ô nhiễm.

Nước suối đọng dày lớp váng màu xanh bốc mùi hôi thối tại bến Ba Học.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO