Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 2 trên địa bàn tỉnh:

Truy vết, bóc tách F0 trong cộng đồng (Xem trang 9).

Sáng 26.8, các huyện, thị, thành phố đồng loạt ra quân tổ chức tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 2 trên địa bàn toàn tỉnh. Rút kinh nghiệm của đợt 1, các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết, phân bổ thời gian, địa điểm hợp lý, thông tin xét nghiệm đến người dân một cách cụ thể.

Người dân phường 2 được lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà (ảnh: Lê Thuỳ)

>> Thêm nhiều “vùng xanh” (Xem trang 8).

Sau khi kết thúc đợt 1 tổng xét nghiệm sàng lọc Covid- 19, trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều “vùng xanh”. Ðây là tín hiệu khả quan trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Chốt bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn phường Hiệp Ninh.

>> Người dân Tây Ninh tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Xúc động ngày trở về quê (Xem trang 10).

Với nỗ lực của hai địa phương, nguyện vọng về quê của người dân Tây Ninh lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian giãn cách xã hội đã được thực hiện. Ngày 25.8, khoảng 300 người dân Tây Ninh đã được Sở Giao thông Vận tải và các sở, ngành liên quan tổ chức đón rước ngay tại bến xe miền Tây, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông Vận tải bố trí phương tiện vận chuyển và người tại bến xe miền Tây (Thành phố Hồ Chí Minh) để đón người dân Tây Ninh về quê vào ngày 25.8

>> Tăng cường kiểm soát, hạn chế người dân ra đường (Xem trang 3).

Ngay sau khi kết thúc phong toả phục vụ tổng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 1, nhiều người dân đổ xô đến các chợ, siêu thị mua sắm nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình này đã giảm.

Chợ TP. Tây Ninh vắng vẻ người đi mua sắm (ảnh chụp sáng ngày 25.8)

>> Tỉnh táo để không "nhiễm độc" thông tin (Xem trang 4).

Dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, căng thẳng, dập tắt cơn "cuồng phong" này không phải là chuyện một sớm một chiều. Ðã vậy, "hàm lượng độc tố” trong thông tin ngày càng cao, làm cho không ít người bị “ngộ độc”.

Ảnh minh hoạ

>> Xã Thanh Ðiền:

Quyết tâm phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao (Xem trang 6).

Thanh Ðiền là một trong những xã đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2016. Ngay sau khi đón nhận xã nông thôn mới, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Ðiền đã kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí với đích đến là xã NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Nhiều tuyến đường được bê tông hoá từ sự đóng góp của nhân dân xã Thanh Ðiền. Ảnh chụp ngày 23.8.2021

>> Liên kết theo chuỗi giá trị-phát triển chăn nuôi bền vững (Xem trang 7).

Trong khi nhiều trang trại, gia trại rơi vào cảnh “điêu đứng” do tác động của dịch bệnh thì vẫn có không ít trang trại vững vàng giữa “bão dịch”, thậm chí thu lợi hàng tỷ đồng, đóng góp tích cực vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

Trang trại gà của gia đình anh Tâm.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO