Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 27.11.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> UBND tỉnh: Thông báo lịch nghỉ Tết âm lịch và Quốc khánh năm 2024 (Xem trang 2).

Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi là công chức, viên chức) nghỉ Tết âm lịch và lễ Quốc khánh trong năm 2024 như sau:

>> Bến phà Gò Nổi-An Bình hoạt động trở lại (Xem trang 4).

Việc nối lại hoạt động của bến phà đáp ứng mong mỏi của người dân khu vực hai bên bờ sông Vàm Cỏ Đông, giúp rút ngắn quãng đường và tiết kiệm thời gian của người dân hai xã Ninh Điền và An Bình.

Bến phà Gò Nổi - An Bình chuẩn bị hoạt động trở lại từ ngày 28.11

>> “Khát” nhân lực chất lượng cao ngành Y tế

Kỳ 1: Trạm y tế xã - Thiếu nhân lực, thừa thiết bị (Xem trang 6).

Sau thời gian dài chống dịch Covid-19, nhiều địa phương đối mặt với tình trạng “khát” nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng cao ngành Y tế. Một trong những dẫn chứng rõ nét nhất là khi hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện công lập lần lượt nghỉ việc, cơ sở y tế gặp nhiều khó khăn do biến động nhân sự, trong khi nhu cầu đào tạo, tuyển dụng chưa thể đáp ứng so với yêu cầu của xã hội.

Người dân đưa trẻ đến tiêm phòng vaccine tại Trạm Y tế phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

>> Thi công các dự án trọng điểm: Còn nhiều khó khăn, vướng mắc (Xem trang 8).

Theo kế hoạch, các dự án trọng điểm như đường ĐT.782-784, Đất Sét - Bến Củi và gói thầu số 7 (phạm vi huyện Tân Châu) sẽ được thi công hoàn thành trước ngày 31.12.2023. Đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.795, sẽ thi công hoàn thành gói thầu số 7 (phạm vi huyện Tân Châu); gói thầu số 6 (phạm vi huyện Tân Biên) được thi công cơ bản hoàn thành, tuy nhiên, còn vướng mặt bằng tại điểm cua chữ S khoảng 500m. Hầu hết các dự án trên đều gặp vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Công nhân thi công tuyến đường ĐT.795 gói thầu số 7 (phạm vi huyện Tân Châu).

>> Không để đất lúa thành đất chết (Xem trang 5).

Việc UBND tỉnh ban hành Công văn 3681/UBND-KT ngày 14.11.2023 về việc chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất lúa trên địa bàn tỉnh được xem là một chỉ đạo nghiêm khắc của tỉnh về công tác này ở địa phương, nhất là đối với cấp xã (phường, thị trấn).

Phun thuốc chăm sóc lúa bằng máy bay không người lái chuyên dụng. Ảnh: Hải TRiều

>> Ðể học sinh đến trường an toàn

Kỳ 1: Gia tăng tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (Xem trang 10).

Xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, các bộ, ngành, cấp uỷ đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai nhiều giải pháp, nhưng tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT ngày càng phổ biến, có nhiều diễn biến phức tạp.

Học sinh tích cực tham gia trả lời câu hỏi trong buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO