Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

“Kiên quyết không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài” (Xem trang 3).

Trong cơ cấu của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII cần chú ý bảo đảm tỷ lệ hợp lý đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; một số nhà khoa học, văn nghệ sĩ, lãnh đạo một số tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia Ban Chấp hành Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo ngày 28.1.2016 ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: Đặng Hoàng Thái

>> Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch (Xem trang 8).

Với tinh thần coi trọng sức khoẻ và tính mạng của con người là trên hết, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm sau:

>> Dừng cách ly xã hội- vui, nhưng đừng chủ quan (Xem trang 9).

Mặc dù tạm ngừng cách ly xã hội nhưng vẫn phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp chung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế, trong trường hợc, vùng biên giới…

Quán cà phê đã đông khách trở lại.

>> Từ 1.5.2020:

Người vi phạm giao thông có thể được giao tự bảo quản phương tiện (Xem trang 5).

Ngày 5.3, Chính phủ ban hành Nghị định số 31/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2013/NĐ-CP ngày 3.10.2013 quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính. Nghị định chính thức có hiệu lực thi hành ngày 1.5.2020.

Các phương tiện bị lực lượng CSGT tạm giữ.

>> Cẩn thận với phí trả nợ trước hạn khi vay ngân hàng (Xem trang 6).

Do chưa tìm hiểu kỹ về quy định trả nợ trước hạn trong hợp đồng, nhiều người vay vốn ở các tổ chức tín dụng đã giật mình khi bị những tổ chức này thu phí trả nợ trước hạn. Mức phí tương đương với lãi suất, thậm chí cao hơn lãi suất những tháng còn lại khiến nhiều người vay vốn hoang mang.

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành trong một đợt giải ngân vốn.

>> Giai đoạn 2020-2022: 

Xây dựng vùng, cơ sở chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh trên địa bàn huyện Bến Cầu (Xem trang 7).

Xây dựng được vùng chăn nuôi bò sữa ATDB là điều kiện cần thiết để phát triển chăn nuôi bền vững, tạo ra những sản phẩm sữa an toàn phục vụ cho tiêu dùng, và là “giấy thông hành” cho sản phẩm sữa mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần đưa sản phẩm chăn nuôi bò sữa của Tây Ninh trở thành nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu.

Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO