Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> 9 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân phải đạt 75% (Xem trang 2).

Ðó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tại hội nghị giao ban xây dựng cơ bản (XDCB) diễn ra sáng 27.8. Ông Dương Văn Thắng còn nhấn mạnh, các sở, ngành, địa phương phải thực hiện đúng cam kết với lãnh đạo tỉnh, nếu không đạt phải có giải trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng yêu cầu các địa phương quan tâm, đẩy nhanh tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản trong thời gian tới.

>> Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020:

Gần 99% thí sinh đậu tốt nghiệp (Xem trang 2).

Chiều 27.8, Sở Giáo dục & Ðào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Toàn tỉnh có 8.073 thí sinh được công nhận tốt nghiệp (tính đến ngày 27.8) trên tổng số 8.171 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 98,8%, tăng 4,85% so với kỳ thi năm 2019.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

>> Phát huy sức trẻ vì môi trường (Xem trang 9).

Phát huy sức trẻ chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, thời gian qua, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã triển khai thực hiện nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động bước đầu tạo được hiệu ứng xã hội, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia, chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ðội Thanh niên tình nguyện vì môi trường phường Long Thành Bắc ra quân xử lý điểm đen rác thải.

>> Bóp méo, xét lại lịch sử - cái nhìn thiếu công tâm (Xem trang 8).

Chúng ta đang sống trong những ngày tháng Tám lịch sử - ngày này cách nay 75 năm, cả dân tộc đứng lên lật đổ ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân, phát xít. Cuộc cách mạng ấy và những sự kiện lịch sử tiếp theo, như đã biết, góp phần làm tan rã hệ thống chủ nghĩa thực dân trên toàn cầu. Thế nhưng, ngày nay, có những người từng đóng một vai trò nào đó trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc lại thay đổi đến mức lộn ngược các sự kiện lịch sử.

>> Từ ngày 1.8:

Xe kinh doanh vận tải đổi biển số vàng (Xem trang 5).

Từ ngày 1.8, ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải sẽ được cấp biển số có chữ, số màu đen trên nền màu vàng thay cho nền màu trắng như trước đây. Quy định này được nêu rõ trong Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Từ 1.8, ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải sẽ được cấp biển số có chữ, số màu đen trên nền màu vàng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO