Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Bí thư Tỉnh uỷ:

Thăm, động viên Đội ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (Xem trang 2).

Sáng 27.8, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đến Sở Thông tin và Truyền thông thăm, tặng quà động viên các thành viên trong Ðội triển khai “Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19” (gọi tắt Ðội ứng dụng CNTT).

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm thăm, động viên Ðội ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

>> Lan toả yêu thương trong mùa dịch (Xem trang 10).

Với quan niệm “Ai cần thì mình giúp”, nhóm thiện nguyện Niềm Vui Nhỏ (TP. Tây Ninh) không đứng ngoài cuộc chiến chống dịch Covid-19, tích cực đồng hành cùng các địa phương, người dân trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Những hành động, nghĩa cử đẹp của các bạn trẻ góp phần lan toả niềm vui, tiếp sức để mọi người có thêm niềm tin chống dịch.

Ðại diện nhóm Niềm Vui Nhỏ tặng quà cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong mùa dịch.

>> Công an thành phố Tây Ninh:

Ngăn chặn nhóm người xuất cảnh trái phép (Xem trang 7).

Những người này được một người không rõ lai lịch bố trí xe đón từ nơi ở, đưa đến Bệnh viện Xuyên Á Củ Chi test nhanh Covid-19, sau đó có người liên hệ đón về khách sạn mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Công an phường IV lấy lời khai những người đăng ký lưu trú tại khách sạn ở địa phương nhưng không khai báo y tế.

>> Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm (Xem trng 3).

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành NN&PTNT triển khai các giải pháp tổ chức giết mổ, cung ứng động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn bảo đảm phòng, chống Covid-19 và an toàn dịch bệnh theo quy định; vận động các cơ sở giết mổ động vật tăng năng suất giết mổ.

Bảo đảm phòng, chống dịch tại các cơ sở giết mổ (Ảnh minh hoạ).

>> Bệnh viện Lao và Bệnh phổi:

Tiếp nhận hệ thống khí oxy y tế chữa trị bệnh nhân Covid-19 (Xem trang 2).

Chiều 26.8, tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh diễn ra lễ bàn giao hệ thống khí oxy y tế. Ðến dự có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, ông Nguyễn Bá Lành- Giám đốc Công ty TNHH Ðồng Thuận Hà, ông Phan Công Bình- Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Tây Ninh.

Kỹ thuật viên giới thiệu bình chứa oxy hoá lỏng.

>> Nỗ lực tạo chuyển biến tích cực tại các khu kinh tế cửa khẩu

Bài 1: Bất cập, hạn chế trong quy hoạch và thực hiện quy hoạch (Xem trang 4).

Tây Ninh có 2 khu kinh tế cửa khẩu (KKTCK) là Mộc Bài (quy mô 21.284 ha) và Xa Mát (quy mô 34.197 ha). Sau nhiều năm “lận đận”, KKTCK Mộc Bài hiện vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình phát triển. Còn KKTCK Xa Mát được quy hoạch rộng lớn, nhưng sau gần hai thập kỷ, hiệu quả mang lại ở mức vô cùng khiêm tốn.

Một công trình nhà ở hoang phế, rêu phong ở Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

>> Những góc phố lặng lẽ (Xem trang 5).

Chưa bao giờ người ta hạn chế ra đường đến thế; và những con phố lớn lại vắng vẻ như lúc này. Nhưng mọi người dân đều hiểu một điều rằng: “Ở nhà” lúc này chính là “yêu nước”.

Khu vực trung tâm thành phố Tây Ninh rất ít phương tiện lưu thông.

>> Xung kích trên tuyến đầu chống dịch (Xem trang 6).

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, không khó để bắt gặp những cán bộ, chiến sĩ Công an tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác căng mình trên trận tuyến phòng, chống dịch. Họ là những chiến binh quả cảm, “tấm lá chắn” vững vàng giữa tâm dịch, giúp người dân an tâm ở nhà, chấp hành tốt các quy định phòng dịch.

Thượng uý Mai Thống Lĩnh phân luồng giao thông tại chốt kiểm soát Suối Sâu.

>> Phát huy vai trò Công an xã trên tuyến đầu chống dịch (Xem trang 7).

Cùng với chính quyền và các lực lượng chức năng, Công an xã chính quy đã và đang triển khai nhiều biện pháp, cách làm hay, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

Công an xã Hoà Hội phối hợp với các lực lượng truy vết F1, F2.

>> Tôi đi lấy mẫu xét nghiệm (Xem trang 8).

Khoảng 7 giờ rưỡi, tôi đến địa điểm lấy mẫu. Ngay đầu hẻm có lực lượng trực chốt, nghiêm túc kiểm soát, chỉ người đi xét nghiệm mới được cho qua, còn những người khác tạm thời quay về trong thời gian lực lượng lấy mẫu làm việc.

Người dân khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO