Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> An toàn trường học-trách nhiệm không của riêng ai (Xem trang 8).

Trường học luôn được xem là nơi an toàn nhất cho học sinh. Thế nhưng thời gian gần đây, lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe doạ đến sức khoẻ, tính mạng của học sinh. Bảo đảm an toàn trường học là trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều người- trong đó hiệu trưởng nhà trường phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp.

Ðoàn viên, thanh niên ngành Y tế hướng dẫn học sinh một trường tiểu học ở huyện Tân Châu rửa tay an toàn. Ảnh: Công Ðiều

>> Tăng cường vai trò của HTX trong chuỗi giá trị liên kết sản xuất (Xem trang 7).

Sáng 26.10, Liên minh HTX phối hợp với Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II tổ chức hội thảo chuyên đề “Tăng cường vai trò của HTX trong chuỗi giá trị và liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế quốc tế”.

Ông Nguyễn Ðình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội thảo.

>> Thành phố Tây Ninh:

Thực hiện Ngày không viếtNgày không hẹn (Xem trang 2).

Từ ngày 2.11.2020, UBND thành phố Tây Ninh sẽ bắt đầu thực hiện mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả từ thành phố đến xã, phường trên địa bàn.

>> Xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu:

DNTN Ngọc Tâm ngưng hoạt động (Xem trang 4).

Hôm 27.10, trao đổi với các hộ dân trước đó phản ánh, các hộ này đều xác định lò luyện sắt của doanh nghiệp trên ngừng hoạt động từ sau ngày 2.10.2020 đến nay.

Khu lò luyện sắt của DNTN Ngọc Tâm ngưng hoạt động.

>> Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh tiểu học (Xem trang 9).

Theo dự thảo, đối với cấp tiểu học, giáo dục học sinh nhận biết một số công việc, nghề nghiệp của cha mẹ, người thân, các nghề truyền thống ở địa phương và một số việc làm cơ bản trong xã hội. Hướng dẫn học sinh tham gia các công việc thường ngày tại gia đình và nhà trường.

Các em học sinh thực hành kỹ năng dập tắt lửa khi xảy ra hoả hoạn. Ảnh: Ngọc Bích

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO