Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Thư của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1 tháng 6, thay mặt các cô, chú lãnh đạo tỉnh, chú thân ái gửi tới các cháu tỉnh nhà những tình cảm thân yêu nhất.

Chú rất vui được biết năm học vừa qua các cháu đã tích cực học tập, rèn luyện, nhiều cháu đã đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi, hơn nữa, các cháu còn tích cực tham gia nhiều phong trào, nhiều hoạt động bổ ích, có ý nghĩa của Đoàn, Đội. Sự trưởng thành, những thành tích trong học tập, sinh hoạt của các cháu là niềm vui to lớn dành cho ông bà, cha mẹ, thầy, cô giáo và rất đáng khen ngợi. Chú mong các cháu luôn đoàn kết thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Chú chúc các cháu có một mùa hè thật vui tươi, bổ ích, đầy ý nghĩa.

Thân ái chào các cháu!

CHỦ TỊCH UBND TỈNH TÂY NINH

>> Chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019:

Nhiều trường tập trung ôn thi cho học sinh (Xem trang 9).

Năm học 2018 - 2019 đã kết thúc nhưng nhiều trường THPT vẫn tiếp tục tổ chức ôn tập, bồi dưỡng  cho học sinh lớp 12 nhằm chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Giờ học của học sinh lớp 12 ở một trường THPT tại huyện Dương Minh Châu. Ảnh: Lê Thuỳ

>> Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất công trình thuỷ lợi (Xem trang 7).

Các trường hợp vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi phải được lập hồ sơ xử lý theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, kể cả các trường hợp không xác định được đối tượng vi phạm.

Đất kênh bị hộ ông Tài rào, xây dựng công trình hiện nay.

>> Hảo Đước:

Cần xử lý nghiêm một vụ vi phạm quy định về đất lúa (Xem trang 6).

Hơn 1 tháng qua, một hộ dân tại ấp Sân Lễ, xã Hảo Đước tự ý móc đất san lấp đất nền tại chỗ, bị chính quyền xã lập biên bản đến hai lần, nhưng vẫn không trả lại hiện trạng ban đầu.

Ao nước sâu bên trong được cho là nơi ông Tràng thuê máy móc lên đắp nền, xung quanh không có hàng rào hay biển cảnh báo nào.

>> Thực hư thông tin xe chở hàng hoá bị “ùn tắc”  tại bãi xe cửa khẩu Mộc Bài (Xem trang 6).

Không phải tài xế điều khiển xe đến bãi xe trước là ra bãi trước mà phải phụ thuộc vào việc chủ hàng làm thủ tục xuất nhập khẩu tại cửa khẩu. Nếu chủ hàng làm thủ tục hoàn tất thì xe được ra khỏi bãi, còn nếu có bổ sung giấy tờ thì thời gian phải lâu hơn.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO