Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 29.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Những chính sách hỗ trợ của Chính phủ ban hành kịp thời, sát thực tiễn

Kỳ 1: Tăng “sức đề kháng” cho người dân, doanh nghiệp (Xem trang 7).

Việc thực hiện các chính sách có ý nghĩa hết sức quan trọng, kịp thời tăng thêm “sức đề kháng” cho người dân, người lao động, doanh nghiệp trước những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận 100 tấn gạo từ Quân uỷ Trung ương (Bộ Quốc phòng).

>> Khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng: Cần đổi mới cho phù hợp xu thế phát triển (Xem trang 11).

Thực tế cho thấy, trình độ cơ giới hoá thấp trong khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng đã gây nên tình trạng lãng phí tài nguyên. Đồng thời, do không thực hiện tốt yêu cầu phục hồi môi trường sinh thái ở những nơi đã khai thác tài nguyên khoáng sản nên gây ảnh hưởng xấu đến môi sinh, môi trường và cảnh quan thiên nhiên trong khu vực khai thác một số nơi.

Một bãi cát ven sông Sài Gòn (ảnh minh hoạ)

>> Nghị quyết mới nhất của Quốc hội về môn lịch sử: Yêu cầu thiết kế môn Lịch sử bao gồm cả phần bắt buộc và lựa chọn (Xem trang 8).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết số 63/2022/QH15 kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV, đề nghị Chính phủ nghiên cứu, thiết kế môn Lịch sử trong chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông gồm cả phần bắt buộc và lựa chọn. Đây là thông tin mới nhất xung quanh “số phận” môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nghị quyết (mới nhất) của Quốc hội đang đặt ngành Giáo dục vào thế khó.

Hc sinh lp 9 thi tuyn sinh vào lp 10 năm hc 2022-2023, ti Hi đồng thi Trường THPT Tây Ninh. nh minh ho

>> Xã Thái Bình xưa và các đền miếu, dinh thờ Quan lớn Trà Vong (Xem trang 9).

Xã Thái Bình vẫn còn đây, như một minh chứng lớn lao nhất thời Tây Ninh hình thành và phát triển. Đình Thái Bình vẫn sừng sững hiên ngang thách thức thời gian, mưa nắng, dù nay đã thuộc về thành phố Tây Ninh. Chỉ có điều: xã từng có tới hơn 12 ngôi đền, miếu thờ người anh hùng được dân xã tôn vinh là Quan lớn Trà Vong, vậy mà sau nhiều lần chia tách, đến nay Thái Bình lại không còn một ngôi thờ tự Ông nào cả.

Thỉnh linh vị Quan lớn Trà Vong về dinh mới.

>> Vụ hồ sơ đất đai tăng đột biến: Lại xuất hiện trò té nước theo mưa (Xem trang 4).

Với việc hồ sơ giao dịch liên quan đến đất đai tăng đột biến, một số đối tượng đã lợi dụng sự nóng ruột của người dân để “té nước theo mưa” nhằm hưởng lợi.

Người dân cẩn trọng khi mua đất nông nghiệp phân lô đầu tư tránh rơi vào cảnh dở khóc, dở cười (ảnh minh hoạ)

>> Phát triển ngành chăn nuôi theo hướng bền vững (Xem trang 5).

Hằng năm, Tây Ninh có thêm nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi với quy mô lớn, hứa hẹn nhiều đột phá, tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi trong nông nghiêp, đạt được mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Bò sữa được đưa vào khu vắt sữa ở Trang trại Vinamilk ở Bến Cầu (ảnh minh hoạ- An Khang)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO