Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 29.07.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng tổ chức Công đoàn (Xem trang 2).

Sáng 28.7, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh Phạm Hùng Thái và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ đến thăm, tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2023).

Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Liên đoàn Lao động tỉnh.

>> Trưởng Ban công tác Mặt trận năng động (Xem trang 3).

Không chỉ là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, ông Trần Văn Mách (sinh năm 1965) còn là một Trưởng Ban công tác Mặt trận năng động và nhiệt tình trong các hoạt động xã hội khác. Dù tham gia nhiều công tác xã hội, nhưng người nông dân siêng năng, cần cù và giỏi giang ấy luôn hoàn thành tốt công việc của mình.

Ông Trần Văn Mách (bên trái) bên chiếc máy cuộn rơm.

>> Ngày hè ý nghĩa (Xem trang 12).

Mùa hè của sinh viên là những chiến dịch tình nguyện. Đó không đơn thuần là cuộc dạo chơi, một chuyến đi xa để tham quan hay du lịch mà là một hoạt động mang ý nghĩa, tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, xã hội.

Lao động hè. Ảnh: Trương Mạnh Cường

>> Nghề làm heo đất (Xem trang 5).

Heo đất- món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của biết bao đứa trẻ và là “chiếc tủ bí mật” ai cũng từng sở hữu để cất giữ tiền tiết kiệm, tiền lì xì. Để làm nên những chú heo đất đầy màu sắc rực rỡ phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ nhào trộn đất sét, đến đúc khuôn, đem nung, rồi tô màu, vẽ hoạ tiết...

Đoàn viên, thanh niên tham quan, trải nghiệm vẽ heo đất.

>> Nghiêng (Xem trang 9).

Nghiêng là tên kho ký gửi được Nguyễn Thị Tình đặt khi khởi nghiệp vào năm 2017, lúc cô 26 tuổi.

Sự quan tâm, chăm sóc của chồng giúp Nghiêng có thêm nghị lực vượt qua những trở ngại của cuộc sống.

>> Lớp dạy tiếng Khmer miễn phí của thầy Danh Con (Xem trang 13).

Nhà văn hoá ấp Tầm Phô, thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu nằm giáp đường biên giới nước bạn Campuchia, nơi diễn ra nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng của bà con Khmer. Những ngày hè này, lớp dạy tiếng Khmer do thầy Danh Con phụ trách vẫn ê a con chữ mỗi ngày.

Bạn nào không hiểu bài, thầy Danh Con luôn ân cần giảng lại cho từng bạn.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO