Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 29.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bảo đảm sách giáo khoa đến tay học sinh trước ngày khai giảng (Xem trang 8).

Còn hơn một tuần nữa, năm học 2022-2023 chính thức bắt đầu. Chuẩn bị cho năm học mới, nhiều phụ huynh và học sinh muốn mua được sách giáo khoa sớm nhưng nhà trường chưa thể cung cấp sách đầy đủ cho các em.

Giáo viên tập huấn thay sách giáo khoa.

>> Thêm 5 công dân được giải cứu từ các sòng bạc Campuchia (Xem trang 3).

Ngày 28.8, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết, Công an tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia vừa bàn giao 5 công dân Việt Nam được giải cứu từ các sòng bạc trực tuyến tại tỉnh Svay Rieng cho lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Lực lượng chức năng hai bên ký biên bản thủ tục bàn giao.

>> Tây Ninh kiến nghị sửa đổi Luật Kiến trúc 2019 (Xem trang 2).

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội Kiến trúc sư Việt Nam do TS.KTS Phan Đăng Sơn- Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

>> Nhiều di tích chưa đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch

Kỳ I: Cần nâng tầm giá trị di tích (Xem trang 6).

Tây Ninh có 95 di tích được xếp hạng, trong đó, có 1 di tích quốc gia đặc biệt, 26 di tích cấp quốc gia, 68 di tích cấp tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh chưa đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch.

Khu vực tháp cổ Bình Thạnh không có phòng tiếp khách. Du khách tham quan ngồi uống trà quanh bộ bàn ghế đá chật hẹp.

>> Nghịch lý khoáng sản

Bài 1: Dự án một nơi, mỏ khoáng sản một nẻo (Xem trang 4).

Một nhà thầu thi công nhiều công trình lớn cho rằng, “càng làm càng lỗ”. Ngoài việc giá cả vật tư tăng cao so với giá được trúng thầu thì việc kiếm nguồn vật liệu xây dựng khiến nhà thầu phải lo lắng.

Việc quy hoạch khai thác mỏ cung cấp cho các công trình trọng điểm là điều cần thiết giúp nhà thầu dễ dàng tìm kiếm nguồn vật tư (ảnh minh hoạ)

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO