Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Phát huy vai trò của đảng viên tôn giáo, dân tộc trong phòng, chống dịch

Kỳ 1: Sức khoẻ đồng bào là trên hết  (Xem trang 3).

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, với tinh thần “Ðảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các đảng viên- trong đó có đảng viên người dân tộc thiểu số, tôn giáo trên địa bàn tỉnh xung phong vào tâm dịch, góp sức mình trong công tác phòng, chng dch bnh trên địa bàn tnh.

Thị Hồng Oanh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

>> Chuyện nhân lực ở ngành Giáo dục (Xem trang 8).

Tại thời điểm hiện nay, theo công bố của cơ quan chức năng, Tây Ninh thiếu gần 1.200 giáo viên các cấp học, bậc học so với tổng biên chế được giao. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách toàn diện, không phải môn học nào cũng thiếu giáo viên, thậm chí ngược lại.

Một lớp học mầm non ở huyện Châu Thành (ảnh minh hoạ, chụp trước ngày 27.4.2021). Ảnh: Hồng Thắm

>> Sở Tài nguyên và Môi trường:

Sẽ tăng cường kiểm tra 2 doanh nghiệp bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường (Xem trang 6).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), trước đây, người dân phản ánh Công ty CP công nghệ và đầu tư Ðông Nam Tây Ninh (xã Long Phước, huyện Bến Cầu) đốt vỏ xe gây ô nhiễm môi trường, ngành chức năng đã làm việc với doanh nghiệp.

Hệ thống xử lý nước thải tại Công ty Bảo Phúc (xã Long Phước, huyện Bến Cầu).

>> Trung đoàn 174:

Phát huy truyền thống 2 lần anh hùng trong phòng, chống dịch (Xem trang 4).

Trung đoàn 174 là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh, thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm sẵn sàng chiến đấu, cơ động chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” gắn với xây dựng Ðảng bộ trong sạch, vững mạnh. Là lá cờ đầu trong LLVT tỉnh.

Ban Chỉ huy Trung đoàn 174 tặng quà cho người dân trong khu cách ly.

>> Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ (Xem trang 7).

Ðến nay, 2 đơn vị HTX xoài tứ quý Thạnh Bắc, Hội Nông dân thị xã Hoà Thành đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể; tổ hợp tác rau rừng Lộc Trát đã nộp hồ sơ và đang chờ Cục Sở hữu trí tuệ xem xét.

Thu hoạch mãng cầu.

>> Thực hiện Nghị quyết 68:

Các địa phương nỗ lực hỗ trợ người lao động tự do (Xem trang 10).

Ðại dịch Covid-19 bùng phát, cuộc sống của những người lao động tự do vốn đã bấp bênh nay lại càng vất vả, thiếu thốn. Ngày 1.7.2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động tự do và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại Tây Ninh, việc thực hiện nghị quyết được các cấp chính quyền triển khai quyết liệt.

Công chức Văn hoá - Xã hội phường Long Thành Bắc hướng dẫn người lao động tự do làm hồ sơ nhận hỗ trợ.

>> Xây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông vì nhân dân phục vụ (Xem trang 5).

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên các ngả đường, các chốt phòng, chống dịch, dù nắng nóng hay mưa giông, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh luôn sát cánh cùng các lực lượng khác, trở thành "lá chắn" vững vàng trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chuẩn bị quà tặng cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO