Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Hội thảo 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (Xem trang 2).

Tại hội thảo, các đại biểu báo cáo tham luận, tập trung phân tích bối cảnh quốc tế, khu vực và trong nước; âm mưu, thủ đoạn của tập đoàn phản động Pol Pot - Ieng Sary đối với cách mạng Việt Nam trong giai đoạn 1975 - 1979; khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo nhạy bén, sáng suốt của Trung ương Đảng, Quân uỷ Trung ương và Bộ Quốc phòng đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới Tây Nam của Tổ quốc; và giải quyết tốt mối quan hệ ngoại giao với Campuchia giai đoạn 1975 - 1979.

Các vị lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm trong giờ giải lao.

>> Thành lập Văn phòng Ðoàn ÐBQH, HÐND, UBND tỉnh (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đã trao quyết định phụ trách Văn phòng cho ông Trương Văn Hùng; quyết định bổ nhiệm Phó chánh Văn phòng đối với ông Đỗ Minh Quang, bà Nguyễn Thị Hồng Loan, bà Nguyễn Thị Kim Quyên, bà Lâm Thị Kim Chi, ông Đoàn Minh Long và bà Huỳnh Thị Hồng Nhung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao quyết định phụ trách Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh cho ông Trương Văn Hùng.

>> Khu tăng gia của lính thời 4.0 (Xem trang 5).

Hiện nay, sản phẩm của khu tăng gia chủ yếu gồm rau ăn lá, cà chua bi và dưa lưới đều bảo đảm chất lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP. Từ thành công của khu tăng gia này, thời gian tới, Sư đoàn 5 sẽ tiếp tục mở rộng thêm diện tích tăng gia theo kỹ thuật canh tác ứng dụng công nghệ cao tại đơn vị.

Thu hoạch mướp. Ảnh: Vũ Xuân Thu

>> Phòng cháy chữa cháy nhà cao tầng:

Cần quan tâm đặc biệt (Xem trang 7).

cơ sở phải trang bị đủ nguồn nước chữa cháy trong nhà và ngoài nhà theo quy định. Khu vực nguồn nước, máy bơm nước chữa cháy, các thiết bị PCCC phải bố trí nơi dễ thấy, dễ lấy, dễ thao tác sử dụng, không bị lửa khói tác động khi có cháy.

Thực tập sử dụng bình cứu hoả.

>> Những cánh đồng mấp mí bờ sông (Xem trang 9).

Quả thật hình ảnh này thật là thanh bình và quá đỗi nên thơ. Những chân ruộng sâu bên trong đồng đã lấm tấm mạ xanh. Còn ruộng gần ngoài mí sông vẫn láng lênh đầy nước.

Sông Vàm Cỏ Đông, đoạn qua xã Trí Bình. Ảnh: Đ.H.T

>> Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí:

Nội soi gắp dị vật trong dạ dày một bệnh nhân (Xem trang 4).

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tư nhân (ĐKTN) Cao Văn Chí đã nội soi và gắp dị vật là vỏ thuốc kẹt ở hành tá tràng của một bệnh nhân nam.

Hình ảnh nội soi của bệnh nhân (ảnh do bệnh viện cung cấp).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO