Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng 30.4.1975:

Tây Ninh trên đường đổi mới, phát triển (Xem trang 3).

Sau 45 năm, nhìn lại quá trình bảo vệ, xây dựng quê hương Tây Ninh, những ai đã từng chứng kiến sự kiện chiến thắng lịch sử ngày ấy vô cùng tâm đắc với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Mít tinh mừng chiến thắng 30.4.1975 tại sân vận động Tây Ninh. Ảnh tư liệu P.TK

>> PAPI 2019: Tây Ninh xếp vị trí thứ 41/63 tỉnh, thành phố (Xem trang 2).

Chỉ số PAPI bao gồm 8 chỉ số lĩnh vực nội dung, 28 chỉ số nội dung thành phần và 92 chỉ tiêu thành phần về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh/thành phố.

Các chỉ số PAPI của Tây Ninh năm 2019. Ảnh: P. TK

>> Hội nghị trực tuyến về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 (Xem trang 6).

Tất cả các đối tượng nhận hỗ trợ trực tiếp đều phải căn cứ vào danh sách phê duyệt của Chủ tịch UBND cấp tỉnh. Khi triển khai điều kiện, thủ tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các địa phương đã ban hành chuẩn nghèo riêng sẽ áp dụng theo chuẩn nghèo địa phương. Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ hai chế độ hỗ trợ trở lên hưởng một chế độ do họ lựa chọn, hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.

>> Giá thịt heo vẫn còn cao (Xem trang 6).

Dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để giảm giá như “kìm” giá heo hơi và tăng cường nhập khẩu thịt heo, nhưng giá thịt heo thành phẩm đến tay người tiêu dùng vẫn chưa thể “hạ nhiệt” ngay, làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân- nhất là những người có thu nhập thấp.

Người dân mua thịt heo tại siêu thị Co.opMart Tây Ninh.

>> Vì sao sông Vàm bị ô nhiễm? (Xem trang 7).

Thời gian gần đây, nguồn nước sông Vàm Cỏ Đông chảy qua địa phận các huyện Châu Thành, Hoà Thành, Gò Dầu liên tục bị ô nhiễm nặng nề, nước sông hôi thối dẫn đến cá nuôi bè của người dân chết hàng loạt, ảnh hưởng đến môi trường sống. Dư luận hết sức quan tâm đến việc xác định nguyên nhân làm dòng sông bị ô nhiễm.

Nước sông Vàm Cỏ Đông chuyển màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.

>> Thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học năm 2020:

“Lối cũ ta về” (Xem trang 8).

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chỉ trong một thời gian ngắn, thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học năm 2020 liên tục có sự thay đổi. Từ nay cho đến ngày thi, những thay đổi, điều chỉnh có thể chưa dừng lại. Điều này khiến giáo viên, học sinh không khỏi băn khoăn.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017.

>> Chương trình Giáo dục phổ thông mới: 

Nhà trường không còn chọn sách giáo khoa lớp 1 (Xem trang 9).

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư (dự thảo) để lấy ý kiến về việc chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Đây là lần thứ hai, Bộ ban hành thông tư dự thảo liên quan đến việc chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Một thay đổi quan trọng trong thông tư dự thảo lần này là UBND cấp tỉnh quyết định chọn sách giáo khoa, cơ sở giáo dục không được quyết định chọn sách như dự thảo lần đầu tiên.

Học sinh Trường tiểu học Tân Phong, huyện Tân Biên đọc sách ở thư viện.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO