Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:

Tặng quà cho học sinh nghèo, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách (Xem trang 2).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình cùng đại diện Ðảng uỷ, lãnh đạo, Công đoàn, Chi đoàn Cục Hành chính- Quản trị II, Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và một số doanh nghiệp đến thăm, tặng quà cho bà con nghèo ở địa phương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình (giữa) và các thành viên trong đoàn tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ:

Triển khai thực hiện các văn bản về văn thư, lưu trữ (Xem trang 2).

Sáng 28.8, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ. Ðến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân; ông Ðỗ Quốc Toán- Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Ðảng.

>> Hội Khuyến học tỉnh:

Trao học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo hiếu học tại Châu Thành (Xem trang 2).

Tổng cộng có 70 suất học bổng được trao, trong đó có 50 suất, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng dành cho học sinh tiểu học và THCS do Viễn thông Tây Ninh tài trợ; 20 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh THPT và sinh viên do Hội Khuyến học tỉnh tài trợ. 

Ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh.

>> Cần bảo vệ và phát triển mãng cầu Tây Ninh (Xem trang 10).

Để thương hiệu mãng cầu Bà Ðen phát triển bền vững, nâng cao giá trị kinh tế, mang lại lợi ích cho người trồng thì các ngành, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu mãng cầu Tây Ninh; tăng cường hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức đang sở hữu nhãn hiệu tập thể của trái mãng cầu để duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng hệ thống phân phối; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ, thương hiệu...

Nhân công thu hoạch mãng cầu VietGAP. (Ảnh: Hoàng Anh)

>> Miễn học phí - phải chờ luật (Xem trang 8).

Muốn bỏ thu thì phải sửa luật, cho dù chủ trương bỏ thu học phí đối với cấp trung học cơ sở đã được ghi trong Nghị quyết 29 của Trung ương Ðảng về đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục. Như vậy, trước mắt, học kỳ I của năm học 2018-2019, học sinh mầm non 5 tuổi và học sinh cấp trung học cơ sở vẫn phải đóng học phí.

Học sinh Trường trung học cơ sở Mạc Ðĩnh Chi.

>> Xử lý nghiêm, kịp thời hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng (Xem trang 6).

Ðể góp phần quản lý chặt chẽ việc kinh doanh phân bón trong thời gian tới, UBND tỉnh giao Sở Công Thương tiếp tục chỉ đạo các Ðội Quản lý thị trường thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: phải theo dõi, nắm chắc quản lý địa bàn các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón có dấu hiệu vi phạm để kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như kinh doanh phân bón nhập lậu, phân bón giả, kém chất lượng và các vi phạm khác trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

>> Phòng CSÐT tội phạm về ma tuý- Công an tỉnh:

Bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ ma tuý (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý- Công an tỉnh vừa tạm giữ hình sự đối với Võ Thanh Tuấn- sinh năm 1985, ngụ xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Ðối tượng Võ Thanh Tuấn tại cơ quan điều tra.

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO