Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Ông Nguyễn Thanh Ngọc được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh (Xem trang 2).

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, kỳ họp thứ 18 HÐND tỉnh tiến hành bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định. Ông đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, khách quan, công tâm trong thảo luận và tiến hành bầu cử tập trung, bảo đảm cho kỳ họp thành công tốt đẹp.

Tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Thanh Ngọc.

>> Hơn 83 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Xem trang 9).

Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến ngày 31.7, Tây Ninh đã phê duyệt hỗ trợ cho 7 nhóm đối tượng với tổng số 69.326 người, kinh phí hơn 83 tỷ đồng. Riêng nhóm đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, tỉnh đã hoàn thành việc chi trả.

Người dân thành phố Tây Ninh nhận hỗ trợ (ảnh: Quế Hương).

>> Lò Gò hai mùa mưa nắng (Xem trang 5).

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (VQG) hẳn không quá xa lạ với những ai thích khám phá thiên nhiên. Nhưng để có thể cảm nhận hết những thú vị nơi đây, bạn nên đến vào cả hai mùa mưa và nắng. Khi đó, cảm giác len lỏi bằng xe đạp dưới những tán cây rừng, dừng chân trước những trảng cỏ vàng ươm mùa khô, hay được đắm mình bên thảm hoa dại bềnh bồng, ngâm mình dưới dòng suối mát sau những ngày mưa… thật không gì thú vị bằng.

Trải nghiệm tour đạp xe xuyên rừng mùa khô.

>> Bộ Giáo dục và Ðào tạo:

Lên phương án dạy học trực tuyến (Xem trang 8).

Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa ban hành dự thảo thông tư quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên để lấy ý kiến từ cơ sở. Phương án dạy học trực tuyến được đưa ra giữa lúc dịch bệnh Covid- 19 quay lại và có những diễn biến khó lường.

Một lớp dạy và học trực tuyến ở Tân Châu, năm học 2019-2020.

>> Xã Phước Vinh, huyện Châu Thành:

Dang dở những ngôi nhà xây dựng trái phép (Xem trang 10).

Nhiều hộ dân tại khu vực Ðồi Thơ (ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) tự ý xây cất nhà, bị chính quyền địa phương lập biên bản yêu cầu tạm ngưng xây dựng.

Căn nhà tường xây dang dở bên nền nhà cũ của anh Diện (ảnh chụp ngày 21.8.2020).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO