Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 30.04.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022):

Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (Xem trang 2).

Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), sáng 29.4, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu).

Nghi thức dâng hoa.

>> Tây Ninh-47 năm xây dựng và phát triển (Xem trang 12).

Sau 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), Tây Ninh tập trung xây dựng và đã đạt nhiều thành tựu vượt bậc trên các lĩnh vực.

Qua lăng kính nhiếp ảnh, Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật Tây Ninh đã ghi lại những dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, từ nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng đến văn hoá du lịch của tỉnh nhà, qua đó khắc hoạ sức sống, sự vươn lên của mảnh đất anh hùng này.

Tây Ninh chào buổi sáng. Ảnh: Dương Vĩnh Tuyên

>> Cảm xúc tháng tư (Xem trang 8).

47 năm đã qua đi, với những người cựu chiến binh, ký ức dẫu ngày một lùi xa nhưng không hề quên lãng. Với họ, những ngày tháng tư luôn là bồi hồi, rưng rưng niềm cảm xúc, có cả những giọt nước mắt lặng lẽ rơi.

>> Trở lại trảng Đồng Rùm (Xem trang 13).

Ngày nay trở lại trảng Đồng Rùm, vết tích chiến tranh xưa đã mờ hẳn, bãi chiến trường của hơn nửa thế kỷ trước đã thành ruộng đồng vườn tược xanh ngát. Cuộc sống của bà con vùng quê này hết sức yên ả thanh bình.

Trảng Đồng Rùm.

>> Cẩn trọng với những nguy cơ hậu Covid-19 (Xem trang 9).

Tuỳ thuộc vào các tổn thương do Covid-19 gây ra hoặc do biến chứng trong thời kỳ này mà bác sĩ cần làm thăm dò, phối hợp các chuyên khoa có phác đồ điều trị phù hợp.

Một bệnh nhân đang điều trị di chưng hậu Covid-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO