Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tây Ninh: Tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 3).

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã cùng vào cuộc để chung tay bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của nhân dân. Một trong những giải pháp đã mang lại hiệu quả cao là huy động sự tham gia của đông đảo nhân dân, phát huy sức mạnh toàn dân.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đợt 2 tại Tân Châu. Ảnh: Công Ðiều

>> Năm học 2021-2022: Học sinh sẽ được học trực tiếp hoặc trực tuyến tuỳ theo mức độ vùng dịch (Xem trang 2).

Chiều 28.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, địa phương để chuẩn bị công tác khai giảng năm học 2021-2022. Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo Phạm Ngọc Hải thông tin về tình hình chuẩn bị điều kiện khai giảng năm học 2021-2022, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

>> TAND Tối cao: Giải đáp một số vướng mắc trong xét xử án hình sự, dân sự (Xem trang 4).

Vừa qua, TAND tối cao ban hành Công văn số 02/TANDTC-PC ngày 2.8.2021 giải đáp một số vướng mắc trong xét xử các vụ án hình sự, dân sự. Công văn giải đáp 25 vướng mắc trong xét xử ở các lĩnh vực hình sự, tố tụng hình sự, thi hành án hình sự, dân sự và tố tụng dân sự.

Phiên toà xét xử vụ án hình sự (ảnh chụp trước ngày 24.7.2021)

>> Hậu phương của người chiến sĩ (Xem trang 5).

Hơn 3 tháng nay, các chị- hậu phương của người chiến sĩ, vừa chăm sóc gia đình vừa tích cực góp sức mình vào công tác chống dịch ở địa phương. Mọi người đều vững tin: virus SARS-CoV-2 sẽ bị đánh bại một ngày không xa.

Chị Thu Hiền tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.

>> Ổn định sản xuất chăn nuôi các tháng cuối năm (Xem trang 6).

Theo Sở NN&PTNT, đơn vị sẽ tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật, vận chuyển, lưu thông động vật…

Nuôi cá lóc ở xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021).

>> Nỗ lực tạo chuyển biến tích cực tại các khu kinh tế cửa khẩu

Bài 2: Chậm “chuyển mình” (Xem trang 7).

Việc thu hút đầu tư với tầm nhìn ngắn hạn, chủ yếu thụ hưởng chính sách ưu đãi đầu tư là chính nên chưa lôi cuốn được các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực kinh tế.

Xe chở hàng hoá đậu trên một tuyến đường ở KKTCK Mộc Bài. Ảnh minh hoạ

>> Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19:

Ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt khó (Xem trang 9).

Cùng với các chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, đồng loạt các ngân hàng thương mại đang ứng biến linh hoạt trong việc hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, phần nào chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp cầm cự sản xuất trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Người dân đến giao dịch tại Ngân hàng cổ phần thương mại Quân Ðội chi nhánh Tây Ninh. Ảnh minh hoạ

>> Tổng kết năm học 2020-2021:

Giáo dục gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh (Xem trang 9).

Tại Tây Ninh, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở GD&ÐT cho biết, trong những ngày đầu của năm học 2021-2022, học sinh sẽ học qua mạng, chưa thể học trực tiếp vì dịch bệnh đang phức tạp. Khi dịch bệnh lắng xuống, điều kiện cho phép dạy học trực tiếp, nhà trường sẽ củng cố kiến thức cho học sinh.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn (huyện Bến Cầu) đến trường, năm học 2020-2021. Ảnh minh hoạ

>> Những chuyến xe nghĩa tình (Xem trang 10).

Nhìn ánh mắt tràn đầy niềm vui và hy vọng của người dân trước khi bước lên chuyến xe nghĩa tình về với gia đình, mới hiểu sự khát khao, hạnh phúc được trở về quê hương giữa cơn đại dịch của những người con xa quê.

Lực lượng thanh tra giao thông tỉnh có mặt tại điểm đón công dân ở Thành phố Hồ Chí Minh để dẫn đường, hỗ trợ những chuyến xe đưa người dân về quê.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO