Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 31.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng tám-Quốc khánh 2.9 (1945 - 2022):

Mùa thu rồi, ngày hăm ba… (Xem trang 3).

Giữ vững lời thề “Độc lập hay là chết”, Sài Gòn nói riêng và các tỉnh Nam bộ nói chung bắt đầu bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược lần thứ hai từ ngày 23.9.1945 như lời hát “Mùa thu rồi ngày hăm ba ta đi theo tiếng kêu sơn hà nguy biến…”.

Cách mạng tháng Tám thành công do công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

>> Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2.9 (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2.9.

>> Ngày 5 và 6.9, họp mặt chào mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia (Xem trang 2).

Chiều 29.8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ chuẩn bị buổi họp mặt giữa Tây Ninh với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia. Dự kiến buổi họp mặt diễn ra trong ngày 5 và 6.9.2022. Hội nghị do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chủ trì.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ báo cáo tiến độ thực hiện.

>> Dự án Hoà nhập 3: Mang đến cuộc sống mới cho người khuyết tật (Xem trang 7).

Tây Ninh là một trong những tỉnh được Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường thuộc Bộ Quốc phòng triển khai các dự án nhằm hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật.

Chuyên gia của VietHealth can thiệp cho trẻ chậm phát triển vận động.

>> Quốc khánh 2.9: Du lịch Tây Ninh sẵn sàng đón khách (Xem trang 8).

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày, dự kiến du khách đến Tây Ninh sẽ tăng cao. Các điểm du lịch của tỉnh với nhiều hoạt động đã sẵn sàng đón khách.

Múa mâm vàng trên đỉnh núi Bà Đen.

>> Nghịch lý khoáng sản

Bài 2: Cần quy hoạch mỏ khoáng sản (Xem trang 4).

Trong tỉnh hiện nay chỉ còn duy nhất một mỏ đá xây dựng là mỏ Lộc Trung, huyện Dương Minh Châu. Theo đại diện mỏ đá Lộc Trung, mỗi tháng, mỏ đá này cung cấp ra thị trường khoảng 30 ngàn mét khối đá xây dựng các loại, đến năm 2024, giấy phép hết hạn. Thời gian qua, có thời điểm giá xăng dầu tăng, mỏ đá vẫn cố gắng duy trì việc cung cấp đá xây dựng cho các nhà thầu, thậm chí còn hỗ trợ chi phí vận chuyển cho đối tác để chia sẻ khó khăn.

Mỏ đá Lộc Trung (xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) hiện nay mỗi ngày cung cấp sản lượng khoảng 1.000m3 đá xây dựng cho thị trường nhưng nhu cầu thực tế lại cao hơn.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO