Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm tin địa phương
2020-04-16 08:45:25

Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành vừa đến thăm, động viên và tặng thực phẩm (trứng, cá…) cùng 500 ngàn đồng cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại chốt dân quân thuộc xã Hòa Hội, huyện Châu Thành.

Trao tặng thực phẩm cho chốt dân quân.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; trao tặng nhiều phần quà có trị giá trên 150 triệu đồng cho các lực lượng và nhân dân, nhằm góp phần cùng địa phương chung tay phòng chống dịch.

Phương Nghi

* Ban Thường trực UB.MTTQVN phường 1, thành phố Tây Ninh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên phường đến từng hộ gia đình là công nhân, người lao động tự do bị mất việc do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, người già neo đơn, người bán vé số và hộ gia đình khó khăn trao tặng 161 phần quà và động viên người dân chấp hành tốt các quy định cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ MTTQ phường 1 tặng quà cho người già bán vé số.

Mỗi phần quà khoảng 200.000 đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng số tiền trao quà đợt này là 35,2 triệu đồng, do Tịnh xá Ngọc Thạnh, Hội Cựu thanh niên xung phong phường 1 và một số mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ.

MTTQ

* Tại Hội trường UBND xã Phước Đông (huyện Gò Dầu), MTTQ xã Phước Đông tổ chức trao tặng 60 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đại đức Thích Nhuận Minh- trụ trì chùa Linh Bửu trao quà cho hộ nghèo.

Tổng số tiền trao quà 30 triệu đồng, do MTTQ xã vận động Chùa Linh Bửu (ấp Suối Cao A, xã Phước Đông) và Công ty Bất động sản Dollar Land (ấp Phước Đức B, xã Phước Đông) đóng góp.

MTTQ

* Tính đến ngày 13.4, Hội Phụ nữ xã Ninh Điền (huyện Châu Thành) đã ủng hộ cho bếp ăn khu vực cách ly của huyện hơn 500kg rau, củ, quả, 200 trứng vịt, 50 kg gạo, 15 thùng mì, 2 thùng nước khoáng. Tổng trị giá trên 8 triệu đồng.

Tặng quà cho người bán vé số dạo trên địa bàn.

Ngoài ra, Hội cũng đã tổ chức tuyên truyền đến từng gia đình hội viên để chị em chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch, tặng miễn phí hơn 500 khẩu trang, 5 chai nước sát khuẩn. Vận động hội viên và các nhà hảo tâm trao 25 suất quà cho những người bán vé số dạo trên địa bàn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm gạo, mì và nhu yếu phẩm

Hà Quang

* Tại quán cà phê Như Linh (ấp Tân Trung, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh), MTTQ xã cùng UBND, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Bình tổ chức trao tặng 250 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số, hộ nạn nhân chất độc da cam, hộ người Tà Mun trên địa bàn xã.

Trao quà cho hộ nghèo tại quán cà phê Như Linh.

Mỗi phần quà khoảng 350.000 đồng gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác. Tổng số tiền trao quà đợt này là 87,5 triệu đồng, do bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - chủ quán cà phê Như Linh và một số mạnh thường quân trên địa bàn xã hỗ trợ.

Mỗi người dân khi đến nhận quà đều được xã tuyên truyền, vận động chấp hành tốt các quy định cách ly toàn xã hội, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

MTTQ

* Tính đến ngày 14.4, Hội LHPN xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã vận động mạnh thường quân tại ấp Phước Lợi và ấp Phước Trung, xã Phước Vinh được 500 khẩu trang y tế và 55 phần quà trao cho hội viên phụ nữ nghèo, người bán vé số dạo, các chốt phòng chống dịch trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Trao khẩu trang cho các chốt.

Ngoài ra, Hội vận động người dân trên địa bàn xã ủng hộ cho bếp ăn phục vụ cách ly trên địa bàn huyện Châu Thành hơn 150 kg khổ qua, 20 kg mướp và 250 trứng gà.

Minh Vũ

* Hội Nông dân xã Phước Trạch (huyện Gò Dầu) trao tặng 120 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên nông dân, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Mỗi phần quà gồm 25 kg gạo và các nhu yếu phẩm, với tổng giá trị 44 triệu đồng. Chi phí tặng quà do Hội vận động ông Võ Thanh Liêm, ngụ tại xã Phước Trạch ủng hộ 3.000 kg gạo, Công đoàn cơ sở xã ủng hộ các nhu yếu phẩm.

Châu Pha

* Nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, ông Võ Quốc Thắng- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN huyện và ông Nguyễn Hòa Bình- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã đến chúc tết và tặng quà cho các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện. 

Tặng quà chúc mừng tết cổ truyền cho già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer.

Tại mỗi điểm đến, thông qua già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer huyện nhà, lãnh đạo huyện chúc đồng bào Khmer đón tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc; mong rằng trong thời gian tới đồng bào cùng nhau phấn đấu, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để góp phần phát triển kinh tế, vận động nhau chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Chí Thành

Tin liên quan