Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đoàn cơ sở Trung đoàn 5: Triển khai mô hình “Chi đoàn 4 tốt – 1 nghiêm”
2020-04-27 19:05:44

Để phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm và phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 đã triển khai đến các chi đoàn thực hiện mô hình “Chi đoàn 4 tốt – 1 nghiêm”.

Đây là mô hình mới được Ban Thanh niên Quân khu chỉ đạo tổ chức thực hiện ở cấp chi đoàn trong toàn LLVT Quân khu. Mô hình ra đời nhằm tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, cụ thể hóa 5 chuẩn mực nội dung xứng danh “Bộ Đội Cụ Hồ” và các tiêu chí hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới trong thanh niên trung đoàn.

Nội dung “4 tốt – 1 nghiêm” của mô hình được thể hiện rất cụ thể, đó là “Đoàn kết tốt - Học tập tốt - Rèn luyện tốt - Công tác tốt - Kỷ luật nghiêm”.

Trên cơ sở kế hoạch của Ban Chính trị Trung đoàn, đối với Ban chấp hành Đoàn cơ sở xây dựng hướng dẫn, chỉ đạo các chi đoàn tổ chức thực hiện. Để đảm bảo tính thống nhất, Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã lựa chọn 01 chi đoàn tổ chức phát động trước để rút kinh nghiệm sát với tình hình thực tiễn và đối tượng cán bộ, ĐVTN. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu xót trong quá trình thực hiện mô hình của các chi đoàn.

Hoàng Đức Danh

Tin liên quan