Đọc báo in
Tải ứng dụng
Doanh nghiệp khai thác cát chấp hành tốt nghĩa vụ thuế
2018-11-16 17:48:31

Cục Thuế Tây Ninh cho biết, tính đến ngày 31.8.2018, theo báo cáo của Chi cục Thuế các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu và Châu Thành, doanh nghiệp khai thác cát đã nộp hết số thuế phát sinh và nợ, không còn doanh nghiệp nào nợ thuế.

Các doanh nghiệp khai thác cát cơ bản chấp hành tốt nghĩa vụ thuế.

Để chống thất thu thuế từ các doanh nghiệp khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng, Cục Thuế tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp khai thác cát và các sở, ngành, trong đó đối với doanh nghiệp khai thác cát khi bán phải xuất hóa đơn giá trị gia tăng. Nếu phát hiện doanh nghiệp nào bán hàng nhiều lần không xuất hóa đơn, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép khai thác cát và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, hoặc tịch thu số lượng cát khai thác không rõ nguồn gốc, đồng thời đề nghị UBND tỉnh “cấm cửa” vĩnh viễn đối với doanh nghiệp có hành vi khai man, trốn thuế với số lượng lớn…

Về tình hình hoạt động các doanh nghiệp khai thác cát, hiện nay Cục Thuế đang quản lý 23 doanh nghiệp. Số nộp ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm 2018 của 23 doanh nghiệp khai thác cát là 11.597 triệu đồng; trong đó thuế giá trị gia tăng 1.855 triệu đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp 1.325 triệu đồng, thuế tài nguyên 6.526 triệu đồng và phí bảo vệ môi trường 914 triệu đồng.

Tháng 10.2018, Cục Thuế có văn bản gửi Sở Tài nguyện và môi trường về báo cáo kết quả xử lý thông tin phản ánh của báo chí xảy ra tại hồ Dầu Tiếng. Theo đó, ngành Thuế đã chủ động phối hợp với Công an huyện đến các doanh nghiệp kiểm tra tình hình khai thác, kinh doanh, vận chuyển; kê khai thuế, về xuất hóa đơn bán hàng.

Kết quả kiểm tra vào tháng 8 và tháng 9.2018, ngành Thuế phát hiện một trường hợp doanh nghiệp khai thác cát tại hồ Dầu Tiếng bán hàng không xuất hóa đơn và đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 15 triệu đồng.

Nghĩa Nhân

Tin liên quan