Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đội Tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên: Những tín hiệu lạc quan ban đầu
2013-03-26 06:00:00

Ra mắt không lâu, nhưng Đội Tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên bước đầu đã phát huy được tác dụng trong việc đưa Luật Giao thông đường bộ đến với người dân.

(BTNO)- Thời gian gần đây, bà con ở các xã vùng sâu, vùng biên giới của huyện Tân Biên thường bắt gặp cảnh những chàng trai, cô gái trong màu áo xanh thanh niên truyền thống cưỡi xe máy rong ruổi khắp hang cùng ngõ hẻm, phía sau mỗi chiếc xe máy là những chiếc loa cổ động được gắn chặt ở yên xe. Họ là những thành viên của Đội Tuyên truyền lưu động do Huyện đoàn Tân Biên phối hợp Công an huyện cùng thành lập.

Ra mắt không lâu, nhưng Đội Tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên bước đầu đã phát huy được tác dụng trong việc đưa Luật Giao thông đường bộ đến với người dân.

Các thành viên Đội tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên trong lễ ra mắt

Được thành lập từ ngày 23.1.2013 với 23 thành viên, Đội tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên có nhiệm vụ đi tuyên truyền, đưa luật pháp đến với từng người dân. Sau những chuyến đi về các vùng quê, nhiều bà con bắt đầu biết đến Đội nhiều hơn.

Đều đặn, cứ khoảng từ 3-5 ngày, các thành viên trong đội lại đi tuyên truyền một lần. Mỗi chuyến đi, cả đội chia thành nhiều tổ và tập trung tuyên truyền ở các xã vùng sâu, vùng biên giới. Bởi ở những nơi này, bà con còn thiếu thốn và hạn chế kiến thức pháp luật. Từ khi ra mắt cho đến nay, Đội đã tuyên truyền cho bà con ở 6 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 20.3.2013, Đội tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên đã tổ chức được 45 đợt ra quân với 750 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó góp phần kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Thuận, một người dân ở xã Trà Vong bảo, thấy các bạn trẻ đi tuyên truyền ở địa phương nhìn cũng hay hay. Quan trọng là mọi người nghe riết rồi đâm ra thuộc lòng luôn. “Vì vậy mà những điều khoản, khung phạt của Luật Giao thông đường bộ, của Nghị định 71/2012/NĐ-CP bà con tụi tui ở đây đều biết rành”- ông Thuận vui vẻ cho biết.

Tuy bước đầu hoạt động có hiệu quả, nhưng Đội tuyên truyền lưu động ATGT huyện Tân Biên vẫn còn gặp không ít những khó khăn. Qua trao đổi, anh Hồ Minh Tân- Phó bí thư Huyện đoàn Tân Biên cho biết: “Hiện tại đội vẫn còn thiếu nón đồng phục và kinh phí để đỗ xăng đi tuyên truyền. Trước tình hình trên, chúng tôi đã kiến nghị với Công an huyện hỗ trợ kinh phí để công tác tuyên truyền được tốt hơn”.

HT

Từ khóa:
Tin liên quan