Đọc báo in
Tải ứng dụng
Du lịch Tây Ninh: Từng bước khẳng định “thương hiệu”
2023-01-27 08:28:17

Theo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, từ ngày 20.1 đến 26.1, tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần 2022 đến mùng 5 Tết nguyên đán Quý Mão 2023, có 621.703 lượt khách du lịch đến tham quan Tây Ninh, trong đó chỉ riêng Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã đón 456.277 du khách.

Hệ thống cáp treo Sun Word Ba Den đã phục vụ hơn 400 ngàn lượt khách trong 4 ngày tết nguyên đán.

Có thể thấy, Tây Ninh đã tận dụng tiềm năng về du lịch tâm linh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái trong những năm gần đây, đặc biệt là Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen được đầu tư bài bản, quy mô.

Chỉ trong 4 ngày (từ 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 4 Tết nguyên đán Quý Mão 2023), theo số liệu thống kê của Sun Word Ba Den Mountain, các hệ thống cáp treo của doanh nghiệp này đã phục vụ hơn 400.000 lượt khách, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ Tết nguyên đán 2022. Riêng ngày mùng 4 tết - ngày khai mạc Hội xuân, hệ thống cáp treo của Sun Word Ba Den Mountain đã đón hơn 160 ngàn lượt khách.

Tết nguyên đán năm nay, Sun Word Ba Den Mountain đưa vào vận hành tuyến cáp treo mới, đưa du khách từ chùa Bà lên đỉnh núi Bà Đen, tạo thuận lợi cho những du khách sau khi viếng Bà có thể lên đỉnh cao 986m, được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ.

Đông đảo du khách tham quan chùa Bà vào sáng ngày 26.1 (Mùng 5 tết Nguyên đán).

Sáng 26.1 (mùng 5 Tết nguyên đán), lượng khách đổ về Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen khá đông, xe ô tô nối đuôi nhau từ ngã tư Đại Đồng di chuyển chậm vào khu du lịch. Bãi xe ken cứng, nhiều ô tô phải đậu trên các tuyến đường quanh núi.

Anh Lê Thanh Bình - ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi lên Điện Bà cầu mong bình an cho năm mới, gia đình anh Bình sẽ đi tuyến cáp treo mới tham quan đỉnh núi Bà Đen.

Đoàn du khách nước ngoài đến tham quan núi Bà Đen do Công ty SacoTravel thiết kế tour

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch Tây Ninh, hiện nay nhiều công ty lữ hành du lịch ngoài tỉnh như Hương Sen Việt, Vietravel, Saigontourist, SacoTravel… bắt đầu chọn Tây Ninh làm điểm thiết kế tour đưa du khách trong nước lẫn quốc tế đến tham quan.

Dù là ngày mùng 5 tết nguyên đán ( 26.1) nhưng bãi đỗ ô tô của khu du lịch quốc gia núi Bà Đen vẫn ken cứng xe.

Đại diện SacoTravel cho biết, Công ty đã tổ chức đưa khoảng 7.000 du khách đến Tây Ninh, trong đó có khoảng 1.000 người nước ngoài đến từ các nước như Mỹ, Hàn Quốc và các quốc gia Đông Nam Á. Một tín hiệu đáng mừng là, công ty đã phải thiết kế tour từ đây đến hết tháng 4.2023 mới hết số lượng du khách đặt tour.

Tấn Hưng

Tin liên quan