Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đường 244 hư hỏng nặng
2015-08-09 03:20:00

(BTNO) - Con đường đang xuống cấp là huyện lộ 244, mặt đường trải sỏi phún, có chiều dài 13km, bắt đầu từ tỉnh lộ 794 kéo dài đến cuối ấp Suối Bà Chiêm. Hiện nay đang là mùa mưa, xe tải thường xuyên lưu thông nên huyện lộ 244 trở nên lầy lội, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đã có nhiều trường hợp té ngã.

“Ổ voi” trên đường 244.

Khoảng một năm qua, người dân ở ấp Trảng Trai và ấp Suối Bà Chiêm, thuộc xã Tân Hoà, huyện Tân Châu phải chịu cảnh đi lại hết sức khó khăn vì con đường giao thông chính đang xuống cấp nghiêm trọng.

Con đường đang xuống cấp là huyện lộ 244, mặt đường trải sỏi phún, có chiều dài 13km, bắt đầu từ tỉnh lộ 794 kéo dài đến cuối ấp Suối Bà Chiêm. Hiện nay đang là mùa mưa, xe tải thường xuyên lưu thông nên huyện lộ 244 trở nên lầy lội, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đã có nhiều trường hợp té ngã.

Ông Đoàn Công Văn- Phó Trưởng ấp Suối Bà Chiêm cho biết: “Thời gian gần đây đã có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng. Trong đó, một vụ xảy ra ngày 30.6.2015 làm một em (SN 1994) tử vong; một vụ xảy ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 30.7.2015, nạn nhân đang nằm bệnh viện. Theo tôi được biết, cả hai vụ này đều do xe “nhảy” ổ gà, dẫn đến tai nạn”.

Được biết, huyện lộ 244 là con đường giao thông chính của hơn 1.000 hộ dân trong khu vực. Con đường dài 13km này lại chạy qua 4 trường học là Mầm non Trảng Trai, Tiểu học Tân Hoà B, Tiểu học Bưng Bàng và THCS Bưng Bàng.

Ngoài ra, còn có thêm 2 cơ sở của Trường tiểu học Tân Hoà B và Mầm non Trảng Trai cũng nằm cặp con đường. Đồng thời, đây cũng là trục đường chính để vận chuyển mì, cao su và các hàng nông sản khác. Ngoài ra, huyện lộ 244 là tuyến xe tải chở gỗ tỉa thưa từ rừng phòng hộ Dầu Tiếng và cây cao su thanh lý thường xuyên chạy qua, nên đường ngày càng nhanh xuống cấp, mức độ nguy hiểm ngày càng tăng.

Bà Nguyễn Thị Ninh- một người dân ngụ tại tổ 6, ấp Trảng Trai kể lại: “Học sinh đi học bị té ngã, bẩn người vào nhà tôi xin nước rửa là chuyện thường gặp.

Do không có mương thoát nên khi trời mưa, nước thường ngập cục bộ, người tham gia giao thông không biết chỗ nào có hố sâu nguy hiểm. Mong muốn của bà con chúng tôi là Nhà nước sớm làm đường nhựa. Bởi con đường sỏi phún này đã nhiều lần sửa chữa rồi, nhưng chẳng bao lâu lại xuống cấp”.

Ông Vũ Văn Minh- Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hoà cho biết: “Con đường này đã được sửa chữa nhiều lần, lần gần đây nhất là vào tháng 2.2012 với chi phí là 369.500.000 đồng, do người dân cùng với doanh nghiệp đóng góp.

Nhưng sau khoảng hai năm, con đường lại xuống cấp như hiện nay. Mỗi lần tiếp xúc với các đại biểu HĐND, người dân đều có ý kiến về con đường này. Nguyện vọng của bà con là huyện lộ 244 cần sớm được nâng cấp nhựa để bảo đảm lâu dài”.

Bà Nguyễn Thị Phượng- Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Châu cho biết: “Chúng tôi đã khảo sát huyện lộ 244 và nhận thấy đường đang xuống cấp.

Nhưng hiện tại nguồn vốn đang hạn hẹp, kinh phí dành cho sự nghiệp giao thông năm 2015 của huyện chỉ có 1,5 tỷ đồng. Năm 2016, huyện sẽ tranh thủ nguồn vốn để sửa. Nếu năm sau vẫn không đủ vốn để làm đường nhựa thì chúng tôi vẫn phải sửa chữa tạm cho dân đi”.

Quốc Sơn

Từ khóa:
Tin liên quan