Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đường bờ kênh Đông sẽ sớm được sửa chữa
2020-11-24 17:35:46

Nhiều tháng nay, người dân tham gia giao thông hai bên bờ kênh Ðông, từ cầu kênh Ðông đến đoạn K27 (cầu mới) thuộc 2 xã Hưng Thuận và Ðôn Thuận, thị xã Trảng Bàng liên tục bị tai nạn do đường hư hỏng, nhiều ổ gà, ổ voi.

Nhiều ổ gà trên đường

Tuyến đường bờ kênh Ðông là công trình giao thông quan trọng, được nhiều người dân 3 xã Lộc Hưng, Hưng Thuận, và Ðôn Thuận của thị xã Trảng Bàng lựa chọn, trong đó có rất nhiều người là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Phước Ðông. Tuy nhiên, tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Vừa mới tháo lớp bột băng bó cố định cánh tay bị gãy do trượt ngã trên đường bờ kênh Ðông, ông Võ Văn Lợi (ngụ ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận) chưa hết bàng hoàng. Ông Lợi cho biết, hơn một tháng trước, do tránh một xe máy đi ngược chiều nên ông bị trượt chân, ngã xuống một "ổ gà" trên đường, bị gãy xương cánh tay phải, bó bột hơn một tháng mới khỏi. Theo ông Lợi, bờ kênh Ðông hiện nay hư hỏng nặng, nhiều điểm hình thành ổ gà, ổ voi chiếm đến 2/3 mặt đường. Khi trời mưa, nước ứ đọng khiến người tham gia giao thông không thể biết được chỗ nào cạn, chỗ nào sâu, rất dễ xảy ra tai nạn.

Theo người dân, hằng ngày tuyến đường này phải gánh hàng trăm chiếc xe tải chở cát, đất có tải trọng lớn lưu thông. Trong khi mặt đường chỉ là nền đất nên đường nhanh chóng xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn Trực - Phó Chủ tịch HÐND xã Ðôn Thuận cho biết, cử tri đã nhiều lần phản ánh tình trạng đường bờ kênh Ðông bị hư hỏng trong các cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua.

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà, qua các kiến nghị của cử tri và công tác kiểm tra thực tế ghi nhận các điểm hư hỏng trên tuyến đường bờ tả kênh Ðông đoạn từ K21+750 đến K22+900 và đoạn bờ hữu kênh Ðông đoạn từ K31+200 đến K32+000, công ty đã lập kế hoạch bảo trì, sửa chữa trong năm 2020. Dự kiến, việc sửa chữa hai đoạn trên sẽ hoàn thành trước ngày 10.12.2020.

Nguyên An

Tin liên quan