Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đường K48 xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
2015-12-31 02:15:00

(BTNO)- Đường K48 bắt đầu từ điểm giao với đường 785 tại ngã ba Thạnh Tân – còn gọi ngã ba Mỹ Hương, thuộc xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, đi về khu vực nhà máy đường Thành Thành Công (xã Tân Hưng, Tân Châu).

Đường hẹp nhưng xe chở mía vẫn tranh nhau lấn vượt.

Trước đây, tuyến đường này chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân trong vùng, thuộc địa phận hai xã Thạnh Tân, Tân Hưng. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này đang ngày đêm oằn mình “cõng” xe quá tải, dẫn đến nhiều đoạn, điểm hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong đó, điểm hư hỏng nặng nhất nằm ngay trước chợ Thạnh Tân, nơi khúc cua khá nguy hiểm, lại bị che khuất tầm nhìn bởi hàng quán san sát ở đây.

Một người dân ở gần chợ cho biết, do đây là tuyến đường thuận tiện nhất để đi từ khu vực thành phố Tây Ninh về hướng nhà máy đường Thành Thành Công nên nhiều phương tiện có tải trọng lớn đã chọn tuyến đường này để lưu thông thay vì đường 785 hay 782 – 784. Bình quân mỗi ngày có khoảng trên 500 lượt xe tải lưu thông qua nơi này.

Tuy nhiên, người này cho biết thêm, vào mùa thu hoạch mía như hiện nay thì mỗi ngày có khoảng 800 lượt xe tải, trong đó chủ yếu là xe có tải trọng lớn, xe chở mía quá tải, xe kéo container, xe bồn chở mật mía… lưu thông vào lúc nửa đêm đến gần sáng để tránh công an.

Ban ngày vẫn có xe chở mía lưu thông qua đoạn đường này, nhưng lượng xe không bằng về đêm. Còn từ ngã ba Mỹ Hương vào hết địa phận xã Thạnh Tân, hai bên đường dân cư đông đúc, trong khi đường thì hẹp. Vậy mà nhiều xe vẫn phóng nhanh, đến gần chợ, nơi có những chỗ hư nặng thì họ thắng gấp lại, rất nguy hiểm.

Cảnh xe cộ chen lấn lộn xộn trước khu vực chợ Thạnh Tân.

Theo ghi nhận của người viết, đoạn đường ngang qua khu vực chợ Thạnh Tân tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường lẫn người mua bán ở khu vực này. Trước chợ, ngay cạnh chỗ mặt đường đã bị cày nát, người dân bày hàng hóa, dựng xe cộ ngổn ngang trong khi xe tải trọng lớn, xe chở mía quá tải lắc lư bò ngang qua. Còn người đi xe máy, xe đạp vô tư chen lách qua xe tải để qua đường mà không lường được những nguy hiểm chực chờ.

Từ khu vực chợ, người viết cũng ghi nhận được tình trạng chen lấn nhau một cách cẩu thả, không đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ ở một số phương tiện, trong đó có nhiều xe chở mía. Tuy mặt đường hẹp chỉ vừa đủ cho hai xe tải ngược chiều lách tránh nhau nhưng nhiều xe tải, máy kéo chất mía cao ngất ngưỡng vô tư ép các phương tiện khác đi ngược chiều để lấn vượt.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh, hiện Sở đã có kế hoạch sửa chữa tuyến đường trên. Cụ thể sẽ thảm bê tông nhựa những đoạn xuống cấp và làm mương thoát nước ven đường với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

Trước khi chờ nâng cấp tuyến đường, có lẽ lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông cần tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến đường này để bảo đảm an toàn giao thông.

Hoàng Thi

Từ khóa:
Tin liên quan