Đọc báo in
Tải ứng dụng
Giám sát về công tác chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ
2022-03-26 09:23:48

Sáng 25.3, Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Châu Thành phối hợp thường trực HĐND huyện cùng các cơ quan chức năng tổ chức giám sát công tác chi hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác theo Nghị quyết 68 của Chính phủ tại xã Phước Vinh.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo báo cáo của xã Phước Vinh, qua các đợt chi hỗ trợ, UBND xã đều có biên bản niêm yết danh sách đối tượng được chi hỗ trợ tại trụ sở UBND xã và các ấp, trên nhóm zalo, Facebook đồng thời thông báo rộng rãi để các đối tượng đến nhận chế độ.

Xã tiếp nhận 2.730 hồ sơ chi hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác. Đến nay ngành chức năng đã chi 2.670 hồ sơ, còn tồn 60 hồ sơ.

Trong đó, hồ sơ người bán vé số lẻ có 89 hồ sơ với số tiền đã chi trên 130 triệu đồng; lao động tự do có 2.641 hồ sơ trên 3 tỷ 960 triệu đồng, đã chi hỗ trợ được 2.596 hồ sơ trên 3 tỷ 800 triệu đồng, còn 60 hồ sơ chưa có người đến nhận. Đa số các trường hợp trên là công nhân tại các doanh nghiệp do dịch bệnh bỏ về quê không có ở địa phương hoặc do đi làm ăn xa.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Lê Bá Quế- Trưởng Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện đề nghị lãnh đạo xã Phước Vinh rút kinh nghiệm sâu sắc đối với những hạn chế trong đợt hỗ trợ cho người dân vừa qua, đối với những hồ sơ không được hỗ trợ cần phải trả lời cụ thể, thấu đáo để người dân hiểu và thông cảm.

Gia Hân

Tin liên quan