Đọc báo in
Tải ứng dụng
Gian hàng 0 đồng ấm lòng người dân trong đại dịch
2021-09-10 15:33:17

Trong đại dịch, nhiều cách làm hay được phát huy để chia sẻ khó khăn với người dân. Những ngày qua, "Gian hàng 0 đồng" của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) đã làm ấm lòng người dân trong thời điểm khó khăn vì dịch.

Gian hàng 0 đồng của Hội LHPN xã Phước Chỉ.

Đi vào hoạt động hơn một tháng nay, những chiếc bàn của Gian hàng 0 đồng đầy ắp các loại rau xanh có mặt tại nhiều điểm trong xã, mời bà con đến nhận rau củ quả miễn phí. Bà Phan Thị Nhị, ngụ ấp Phước Hội chia sẻ: “Dịch bệnh khó khăn, nhận bó rau, miếng gạo từ gian hàng tôi rất cảm động. Tôi đến nhận 2 lần rồi, rau củ quả ở gian hàng rất tươi ngon, giúp gia đình có những bữa cơm đầy đủ rau xanh”.

Chị Thi Thị Bé Loan- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Chỉ cho biết: Gian hàng 0 đồng được mở ra nhằm chăm lo, hỗ trợ người dân khó khăn trong lúc địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch. Gian hàng cung cấp chủ yếu là rau củ quả, giúp người dân có thêm rau xanh cho bữa ăn hằng ngày.

Nguồn thực phẩm của gian hàng do mạnh thường quân ủng hộ bằng nhiều hình thức, người góp rau, người hỗ trợ tiền. “Có mạnh thường quân ủng hộ tiền cho Hội mua nhu yếu phẩm, rau củ quả góp vào gian hàng. Hội sẽ liên hệ mua nông sản của nông dân trong huyện đang gặp khó khăn về tiêu thụ, vừa giúp được bà con nông dân, vừa có nguồn rau củ quả giá phải chăng, tươi ngon phục vụ người dân”.

Hội LHPN xã Phước Chỉ tặng rau củ quả từ Gian hàng 0 đồng cho người dân.

Tuỳ theo nguồn rau củ quả vận động được, khoảng 2 ngày một lần, gian hàng được tổ chức luân phiên đến với bà con ở các ấp. Những hôm tiếp nhận thực phẩm từ mạnh thường quân, Hội cùng với tình nguyện viên phân loại, soạn thành từng phần, trao tới cho bà con. Chị Loan chia sẻ: “Tuy cực nhưng nhìn niềm vui của bà con khi nhận quà, rau củ quả, chúng tôi rất vui. Những nhu yếu phẩm cũng là tình cảm, là nghĩa tình của mà mạnh thường quân gửi gắm cho Hội chuyển đến người dân”.

Trong những ngày này, gian hàng không chỉ làm ấm lòng người dân có hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo sự lan toả. Tại gian hàng, người đến nhận nhiều nhưng cũng không ít người mang hàng hoá đến đóng góp. Chị Nguyễn Thị Duyên, ngụ ấp Phước Đông chia sẻ: “Tôi thấy mô hình Gian hàng 0 đồng của Hội LHPN xã trong thời điểm dịch bệnh rất ý nghĩa, trao đến tay người cần. Tôi có đóng góp vào gian hàng, số tiền không nhiều nhưng hy vọng có thể chia sẻ khó khăn với người dân”.

Những hình ảnh của Gian hàng 0 đồng được Hội chia sẻ, lan toả đến mọi người, mạnh thường quân tin tưởng ủng hộ, đóng góp vào gian hàng để gửi tặng người dân. Cũng nhờ vậy, gian hàng được duy trì, cung cấp ngày càng nhiều nhu yếu phẩm, rau củ quả cho người dân.

Gian hàng còn phát huy tính hiệu quả trong thời gian địa phương phong toả, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để thực hiện các đợt xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Lúc này, gian hàng 0 đồng lại được Hội linh hoạt đổi thành những chuyến xe 0 đồng, chuyển rau củ quả đến tận nơi, giúp người dân yên tâm ở trong nhà, không phải lo lắng nhiều về thực phẩm.

Chị Thi Thị Bé Loan- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Chỉ chia sẻ: Đến nay, gian hàng phát tặng hơn 1.000 phần quà, trong đó hơn 5.000 kg rau củ quả, 2.000 kg gạo… Những phần quà không lớn nhưng giúp bà con vơi đi phần nào khó khăn, qua đó an tâm, tin tưởng cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. 

Thế Anh

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan