Đọc báo in
Tải ứng dụng
Giọt nước mắt của người ở lại
2015-11-16 06:13:00

(BTNO)- Tối 15.11, tại trường THPT Tây Ninh (TP. Tây Ninh), trên 1.000 đoàn viên thanh niên, học sinh đã cùng tham dự chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2015 với chủ đề “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức.

Tặng hoa và quà cho đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT.

Những số liệu cùng hình ảnh khủng khiếp về TNGT và theo đó là những nguyên nhân chính đã được thượng úy Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ phòng CSGT Công an Tây Ninh dẫn ra; trong đó nguyên nhân nhiều nhất là có uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, lỗi của người điều khiển giao thông không quan sát, chạy quá tốc độ…

Trong đêm giao lưu, những lời chia sẻ của ông Trần Thành Nhân (ngụ ấp Trường Giang, xã Trường Tây, Hòa Thành), bác ruột của em Trần Công Chánh (học sinh lớp 4D, trường tiểu học Trường Tây D) về cuộc sống của bé Chánh sau khi mất đi người thân do TNGT đã làm những người dự khán rơi nước mắt.

Theo lời kể của người bác ruột đã cưu mang, nuôi dưỡng khi Chánh mồ côi,  cách đây 7 năm, trong một buổi chiều định mệnh, người mẹ chở Chánh (khi đó mới 3 tuổi) cùng người chị của em đang học lớp 3 đi thăm cha làm công nhân ở một nhà máy chế biến khoai mì.

Trên đường đi tới khu vực thị trấn Hòa Thành thì bất ngờ một chiếc xe tải đã lao thẳng vào xe máy chở 3 mẹ con. Tai nạn đã làm chị gái của Chánh chết tại chỗ, người mẹ được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Riêng Chánh văng lên lề đường, may mắn sống sót.

Em Chánh bên di ảnh của ba, mẹ và chị ruột.

Nỗi đau ấy chưa vơi thì nghiệt ngã thay, 2 năm sau đó, cha của Chánh cũng ra đi vĩnh viễn từ một TNGT. Chánh trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

May mắn thoát chết từ TNGT, nhưng những chấn thương trong cơ thể và nỗi đau mất hết người thân yêu khiến cậu bé luôn tỏ ra lo lắng, sợ hãi, mất tập trung, hay quên. Dù được nhà trường, cô giáo chủ nhiệm quan tâm nhưng sức học của Chánh vẫn không thể nào theo kịp bạn bè bình thường khác.

Cũng tại đêm giao lưu, nhiều học sinh xúc động và đồng cảm với hoàn cảnh của Chánh đã đóng góp phần tiền nhỏ nhằm hỗ trợ em trong học tập và cuộc sống.

Đăng Khoa

Từ khóa:
Tin liên quan