Đọc báo in
Tải ứng dụng
Gò Dầu: Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh
2020-03-05 20:52:53

Mới đây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Gò Dầu tổ chức buổi làm việc để đánh giá kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện thời gian qua.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban chỉ đạo huyện Gò Dầu chủ trì buổi làm việc, cùng sự tham dự đầy đủ các thành viên của Ban chỉ đạo huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, huyện Gò Dầu thường xuyên tập trung giám sát tình hình dịch bệnh; triển khai kế hoạch và hướng dẫn phòng bệnh cho nhân viên; xây dựng đề án cụ thể các tình huống xảy ra tại Trung tâm Y tế.

Huyện bố trí khu cách ly có bệnh gồm 20 giường bệnh. Trong khu cách ly có phòng khử khuẩn, phòng cách ly, có lối đi phân luồng cho bệnh nhân nghi ngờ và mắc bệnh; trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ tại phòng khám, phòng cấp cứu, khu cách ly. Ngoài ra, Ban chỉ đạo huyện đã soạn và cho in 50.000 tờ rơi truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 để gửi đến từng hộ dân, công nhân trong các công ty và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn huyện, để có sự lan tỏa trong cả cộng đồng, cùng chung tay phòng chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Trương Thị Phú đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, đồng thời là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn tích cực, chủ động trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức, như qua hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, loa tuyên truyền, tờ rơi và các hoạt động phát khẩu trang, xà phòng rửa tay.

Đối với ngành Giáo dục, tập trung tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, để phụ huynh, học sinh hiểu và yên tâm chuẩn bị trở lại trường học, không để phụ huynh, học sinh có tâm ly lo sợ về dịch bệnh, ảnh hưởng không tốt đến công tác dạy và học trong thời gian tới.

Công Kha

Tin liên quan