Đọc báo in
Tải ứng dụng
Góp phần đẩy lùi dịch Covid- 19
2021-06-06 17:04:18

Trước tình hình xuất hiện ca lây nhiễm Covid- 19 đầu tiên trong cộng đồng những ngày qua, thị xã Hòa Thành quyết tâm chung tay phòng chống dịch.

Người dân chở khoai lang đến tặng bà con bên trong khu vực phong tỏa đường số 5,ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam.

Tại khu vực đường số 5, ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam- nơi phát hiện một trường hợp dương tính với Covid- 19, 32 hộ dân ở khu vực này bị phong tỏa nghiêm ngặt. Trên những lối ra của đường số 5 đều được thiết lập hàng rào cách ly và có lực lượng chức năng túc trực.

Đại úy Võ Thành Lâm- Trưởng công an xã Long Thành Nam cho biết, ở đây bố trí cán bộ chiến sĩ, trực suốt 24/24 giờ, kiểm soát chặc chẽ, không để người dân ra vào khu vực này. 

Người dân địa phương không những theo sát các diễn biến trong công tác phòng chống dịch bệnh, mà còn đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ bà con trong vùng dịch cũng như các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây.

Những hộ dân xung quanh khu vực bị cách ly, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bàn, ghế, quạt máy và cho sử dụng điện để chống chọi với nắng nóng gay gắt. Gia đình bà Lê Thị Bàng là một trong những trường hợp như thế. “Mấy chú làm nhiệm vụ ở đây quan tâm đến mình. Mình giúp được gì thì giúp đỡ mấy chú”- bà Bàng vui vẻ cho biết.

Người dân bên trong khu vực phong tỏa đường số 5,ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam đến nhận khoai lang.

Mặc dù đang tạm thời cách ly, nhưng người dân trong khu vực phong tỏa không bị thiếu thốn về vật chất, khi có nhu cầu mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm, người dân trong khu vực đường số 5 viết ra giấy, để lên bàn, lực lượng chức năng kết nối với cửa hàng Bách hóa xanh và nhân viên của hệ thống cửa hàng này sẽ giao hàng hóa tới hàng rào cách ly. Ngoài ra, các gia đình trong khu cách ly đều được kết nối nhóm zalo với lực lượng chức năng bảo vệ bên ngoài. Bà con có yêu cầu gì gửi vào nhóm zalo đều được kịp thời hỗ trợ.

Cảm thông với tình trạng bị phong tỏa, nhiều người dân bên ngoài ủng hộ bà con bên trong khu vực đường số 5 bằng cách thường xuyên tặng rau, củ, quả. Những mặt hàng nông sản này được mang đến, để trên bàn, sát hàng rào cách ly, bà con bên trong đến lấy về sử dụng.

Trưa ngày 3.6, chị Nguyễn Thị Hương Giang, ấp Long Yên, xã Long Thành Nam chở đến đây hàng chục kg khoai lang để trao tặng cho bà con bên trong hàng rào. “Nghe nói người dân ở đây không ra ngoài mua thức ăn được, nên tôi và một mạnh thường quân gần nhà nhờ tôi chở đồ lên đây tiếp tế cho bà con”, chị Giang nói.

Người dân trong khu cách ly Trường TH Nguyễn Đình Chiểu cơ sở 2 nhận thức ăn trưa.

Những loại rau, củ, quả này được để trước khu cách ly, người dân bên trong khu cách ly đến lựa chọn đem về sử dụng. Chị Nguyễn Thị Thu Liên, bên trong đường số 5 chia sẻ với phóng viên qua điện thoại về cuộc sống bên trong khu cách ly: “Được Chính quyền và mạnh thường quân quan tâm, chúng tôi được hỗ trợ rau củ, thực phẩm, không thiếu gì cả. Tinh thần và sức khỏe của gia đình tôi đều tốt”.

Từ tháng 4.2020, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu cơ sở 2, được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho người dân phường Long Hoa. Hiện, nơi đây đang cách ly 71 người. Ông Lê Hữu Định, Chủ tịch UBND phường Long Hoa cho biết, trong khu cách lý này hiện có trường hợp thuộc hộ cận nghèo, chính quyền địa phương không thu bất cứ khoản phí nào trong thời gian họ cách ly.

Đồng thời, phường cũng đã chuẩn bị phần quà để tặng các hộ này khi họ kết thúc thời gian cách ly. Một số người dân gần địa điểm này cũng thường xuyên gửi tặng thức ăn, nước uống nhằm động viên tinh thần bà con và lực lượng chức năng đang túc trực ở khu cách ly cùng nhau vượt qua đại dịch.

Ông Trần văn Tôn, tặng nước uống cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở khu cách ly Trường TH Nguyễn Đình Chiểu cơ sở 2.

Ông Nguyễn Đức Hảo- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành cho biết, ngay sau khi thị xã Hòa Thành có ca lây nhiễm Covid- 19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND thị xã đã chỉ đạo các xã phường tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, thường xuyên kiểm tra các khu chợ, các điểm công cộng để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid- 19.

Đại Dương

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan