Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Hàng chục người di cư mất tích ngoài khơi Libya
Thứ hai: 11:16 ngày 10/07/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã cứu được 85 người di cư ở ngoài khơi bờ biển phía Đông thủ đô Tripoli hôm 8.7, nhưng khoảng 40 người di cư khác được tin là mất tích.

Người di cư trên một chiếc xuồng nhỏ sau khi họ được Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cứu ở ngoài khơi bờ biển Gharaboli, phía Đông Libya. Ảnh: Reuters

Nhóm người di cư được cứu ở khu vực cách thị trấn Garabulli khoảng 10km về phía Tây Bắc, sau khi các tàu đánh cá phát hiện ra họ trên vùng biển này, Muammar Mohamed Milad, một quan chức lực lượng bảo vệ bờ biển địa phương cho biết.

“Do chiếc xuồng cao su chở quá tải, đáy xuồng bằng gỗ bị vỡ và nó bắt đầu chìm dần xuống nước”, ông Garabulli nói, “Theo những người sống sót, khoảng 40 người khác đang mất tích, trong đó có 7 đứa trẻ. Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cũng đã vớt được thi thể một phụ nữ”.

Thị trấn Garabulli, cách thủ đô Tripoli khoảng 50km về phía Đông, là một điểm xuất phát phổ biến của những người di cư tìm đường đến châu Âu.

Những tay buôn người thường nhồi nhét người di cư lên những chiếc xuồng cao su mỏng manh với đáy xuồng được lót gỗ sơ sài. Hầu hết những chiếc xuồng này đều chở người di cư đến các vùng biển quốc tế, tại đây họ lại được các tàu đón và đưa đến Italy. Nhưng một số tàu bị chặn bởi lực lượng bảo vệ bờ biển, hoặc bị vỡ, bị đắm tại vùng biển Libya.

Theo Tổ chức Di trú quốc tế, kể từ đầu năm đến nay, đã có hơn 85.000 người di cư đến Italy. Khoảng 2.150 người thiệt mạng khi cố gắng vượt hành trình nguy hiểm này.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters

Tin liên quan