Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hành trang của thanh niên nhập ngũ thành phố Tây Ninh
2023-01-20 12:20:46

Sự quan tâm, động viên của cả hệ thống chính trị và gia đình sẽ là hành trang của mỗi thanh niên thành phố Tây Ninh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, yên tâm vững bước trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Với những chàng trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 của thành phố Tây Ninh mùa xuân này thật đặc biệt. Bởi họ được vinh dự khoác lên mình bộ quân phục, để thực hiện ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, phấn đấu rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Lãnh đạo phường 3 động viên hai anh em sinh đôi Phong, Trúc chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Xuân này, hai anh em sinh đôi Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Thanh Trúc, ngụ khu phố 7, phường 3 vừa tròn 19 tuổi. Cũng như nhiều thanh niên khác trong thành phố, đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Sau khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, Phong, Trúc và gia đình rất vui.

Ông Nguyễn Thanh Đông, ba của Phong và Trúc bày tỏ: “Gia đình tôi luôn ủng hộ, tin tưởng con và các bạn trong phường vào quân đội sẽ nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trước và sau tết, cấp uỷ, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến tận nhà tặng quà tết động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự bảo đảm chặt chẽ, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống dịch, song vẫn bảo đảm sự trang trọng, ấm áp.

Qua đó, góp phần giúp cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 của thành phố thêm yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Thành Đạt- Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tây Ninh cho biết: “Những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được cấp uỷ, chính quyền địa phương xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Do đó, công tác tuyển quân thường xuyên được Thành uỷ, UBND thành phố, các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực triển khai đồng bộ, chặt chẽ trong từng khâu, từng bước theo đúng quy trình.

Cấp uỷ Đảng, chính quyền cơ sở luôn xác định tốt trách nhiệm, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao; các tổ chức xã hội luôn đoàn kết, thống nhất cao, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thực hiện; ý thức chấp hành nghĩa vụ quân sự của công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đã có sự chuyển biến tích cực.

Ban CHQS Thành phố tham mưu với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố làm tốt các khâu, các bước trong công tác quản lý nguồn, tuyển chọn và gọi công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố như: Phòng Tư pháp, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Phòng Văn hoá và Thông tin, Đài Truyền thanh luân phiên tổ chức các lớp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như chế độ, tiêu chuẩn chính sách được hưởng của công dân, gia đình công dân đến tập ấp, khu phố, từng công dân.

Cùng với việc thực hiện các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm khách quan, công khai, dân chủ, hàng năm, Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố đã tham mưu với Thành uỷ, UBND Thành phố tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Thông qua bồi dưỡng nhận thức về Đảng đã trang bị kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng, xây dựng niềm tin và động cơ phấn đấu đúng đắn cho quần chúng ưu tú; tạo nguồn phát triển Đảng khi tại ngũ cũng như sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Sự quan tâm, động viên của cả hệ thống chính trị và gia đình sẽ là hành trang của mỗi thanh niên thành phố Tây Ninh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, yên tâm vững bước trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Huy Thường

Tin liên quan