Đọc báo in
Tải ứng dụng
HĐND Thành phố tổng kết hoạt động năm 2020
2021-02-02 20:45:13

Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh vừa tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai kế hoạch, ký kết thi đua năm 2021.

Khen thưởng các tập thể.

Năm 2020, HĐND Thành phố và các phường, xã tổ chức thành công các kỳ họp và ban hành 24 nghị quyết quan trọng. Thường trực HĐND và đại biểu HĐND Thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động.

Thường trực HĐND Thành phố và hai ban HĐND Thành phố đã tổ chức giám sát, khảo sát theo kế hoạch, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm, qua đó chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và kiến nghị các ngành liên quan có biện pháp giải quyết.

Cụ thể, đã tổ chức giám sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; giám sát công tác quản lý, bố trí và sử dụng cán bộ, viên chức sự nghiệp; giám sát về công tác tuyển sinh các trường trên địa bàn; về thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19…

Thường trực HĐND Thành phố tổ chức phiên giải trình giữa kỳ họp về công tác lãnh đạo phòng, chống, xử lý tội phạm ma tuý và quản lý đối tượng sau cai nghiện tại cộng đồng; về kết quả giải quyết việc lấn chiếm hẻm 13 đường Điện Biên Phủ.

Tổ chức tiếp công dân 19 lượt, nhận 19 vụ việc, đã chuyển cơ quan chuyên môn xử lý; tiếp nhận 10 đơn phản ánh, trong đó có 4 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết, đã trả lời và hướng dẫn bằng văn bản; chuyển 6 đơn đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Phối hợp các ngành tổ chức tiếp xúc cử tri được 25 cuộc, với gần 2.000 lượt cử tri tham dự, có 117 lượt cử tri kiến nghị, phản ánh 215 nội dung có liên quan đến lĩnh vực đô thị, tài nguyên môi trường, văn hoá xã hội, sửa chữa nâng cấp các tuyến đường giao thông, an ninh trật tự, tai nạn giao thông, việc chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và một số lĩnh vực khác.

Dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng cho 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2020.

Phương Ngân

Tin liên quan