Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hệ luỵ của “ma men”
2014-01-16 06:11:00

(BTN) - Người đàn ông ngồi trên xe lăn trước mặt chúng tôi năm nay chưa đầy 40 tuổi nhưng trông như ngoài 50 bởi mái tóc đã bạc trắng, gương mặt già nua, ánh mắt u hoài… Đó là anh Nguyễn H. N (SN 1975, ngụ huyện Tân Châu).

Anh N ngồi trên xe lăn

Anh N kể, trước khi anh bị tàn phế, gia đình anh rất hạnh phúc. Nhưng Tết Trung thu năm 2008, tai hoạ giáng xuống làm cho gia đình mất đi niềm vui hạnh phúc.

Anh N nhớ lại, ngày đó công ty tổ chức vui Trung thu cho các cháu là con em của công nhân trong công ty, anh cùng đồng nghiệp có “lai rai” cùng nhau rồi lái ô tô về nhà khi trời đã tối.

Trên đường đi ngang vườn cao su, không biết “ma men” khiến thế nào mà cơn buồn ngủ ập đến, hai mắt híp lại và anh ngủ gục trên tay lái, chiếc ô tô 4 chỗ tông thẳng vào gốc cao su. Khi tỉnh lại, anh thấy mình nằm trong bệnh viện.

Đồng nghiệp kể lại, lúc bảo vệ nông trường đi tuần tra bất ngờ nghe tiếng va chạm rất mạnh, các anh vội chạy đến hiện trường thì phát hiện chiếc ô tô bị lật và anh N bị kẹt bên trong.

Họ vội khiêng anh ra và lấy mô tô chở anh đến TTYT huyện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh điều trị.

Sau đó, do phát hiện có dấu hiệu khó phục hồi nên anh được chuyển đến Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh điều trị. Tại đây, bác sĩ thông báo anh đã hoàn toàn bị liệt do gãy cột sống cổ và đứt tuỷ sống. Hai cánh tay của anh cũng gần như tê cứng, từ dưới ngực đến hai chân không còn cử động được. Tài sản trong gia đình phải cầm cố hết để lấy tiền lo chữa trị cho anh.

Được sự động viên của người thân và bạn bè, anh N cố gắng vượt qua sự bi quan, bế tắc và tự luyện tập dưới sự hướng dẫn tận tình của các điều dưỡng trong bệnh viện.

Sông Ninh

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan