Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hiệu quả từ mô hình “Nông dân tự quản về an ninh trật tự” ở ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận
2022-03-26 09:23:48

Sáng 25.3, Hội Nông dân xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng phối hợp Công an xã tổ chức sơ kết 3 năm xây dựng mô hình “Nông dân tự quản về an ninh trật tự” ở ấp Trảng Sa.

Lãnh đạo Hội Nông dân xã, Công an xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ấp Trảng Sa là địa bàn giáp với khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị - Phước Đông - Bời Lời. Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn diễn ra phức tạp, các đối tượng lợi dụng nơi vắng vẻ để gây án như: trộm cắp tài sản, hút, chích ma tuý, cờ bạc,… gây bức xúc trong nhân dân. Bên cạnh đó, số người lao động ngoài địa phương đến tạm trú ở các khu nhà trọ trong ấp ngày càng tăng, tiềm ẩn những đối tượng gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Trước thực trạng trên, tháng 6.2019, mô hình “Nông dân tự quản về an ninh trật tự” được thành lập dưới sự điều hành của Hội Nông dân và Công an xã. Ban điều hành mô hình ban đầu có 11 thành viên, đến nay đã phát triển lên 14 thành viên.

Từ khi mô hình chính thức hoạt động đã cung cấp cho Công an xã 37 thông tin như: tụ tập gây gổ, đánh nhau, đua xe, cờ bạc, đá gà, người lạ mặt đến cư trú…, trong đó có 12 nguồn tin có giá trị, giúp cho Công an xã triệt xóa được nhiều tụ điểm cờ bạc và ngăn ngừa các dấu hiệu, hành vi gây mất an ninh, trật tự, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông ở địa phương, tạo được lòng tin của Nhân dân.

Trong quá trình triển khai thực hiện mô hình tuy còn nhiều khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành, nhưng đã được lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng tham dự sinh hoạt, động viên phong trào và định hướng, chỉ đạo một số vấn đề, nội dung quan trọng, giúp cho mô hình hoạt động có hiệu quả.

Đến nay, sau gần 3 năm thành lập đi vào hoạt động, mô hình “Nông dân tự quản về an ninh trật tự” ở ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, được cấp uỷ, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao, nhân rộng và phát triển mô hình.

Nhân dịp này, UBND xã Đôn Thuận đã khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Nông dân tự quản về an ninh trật tự”.

Việt Khánh

Tin liên quan